Lũ dâng nhanh trong đêm, người Quảng Trị lên mạng cầu cứu

Nước lũ dâng nhanh trong đêm khiến người dân Quảng Trị không kịp trở tay, đành phải lên mạng xã hội cầu cứu.

Từ tối 16 đến sáng 17/10, nhiều khu dân cư ở thành phố Đông Hà và các huyện Triệu Phong, Hải Lăng, Cam Lộ và thị xã Quảng Trị (tỉnh Quảng Trị) đã bị ngập sâu từ 0,5 đến 1m. Nước lũ dâng cao khiến người dân lo lắng, phải di dời tài sản lên những vị trí cao hơn, nhiều người già và trẻ em cũng được sơ tán đến những khu vực an toàn.
Trong tối 17/10, trước tình hình lũ dâng nguy cấp, rất nhiều người dân tại Quảng Trị đã phải đăng thông tin lên mạng xã hội nhờ sự cứu giúp của cơ quan chức năng và của cộng đồng.

Một người dân đăng thông tin cầu cứu: "Xin cầu cứu. Gia đình em ở làng Ngoại Thông, Trương Xá, xã Cam Hiếu bị ngập sâu, có 7 trẻ nhỏ và 2 ông bà già đang bị mắc kẹt. Mưa càng to lạnh, xin đội cứu hộ với".

"21h53p, mong hỗ trợ ứng cứu Đông Thanh. Người già trẻ em kêu cứu quá trời, ngập 2 mét rồi" - một người dân khác đăng tin.

Lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị đã nhanh chóng điều động 2 tổ công tác với 35 cán bộ chiến sỹ, sử dụng 4 chiếc canô, cùng nhiều phương tiện khác vào các khu vực ngập lụt sâu ở thành phố Đông Hà để di dời hàng trăm người dân ra khỏi vùng nguy hiểm; đồng thời tổ chức cho người dân ăn, nghỉ tạm thời tại trụ sở Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị. Đến tối và đêm 17/10, khi nhận được thông tin rất nhiều người dân cầu cứu khi nước lũ dâng cao, lực lượng cứu hộ cũng đã nhanh chóng có mặt để giải cứu và đưa người dân đến khu vực trú ẩn an toàn.
Lực lượng chức năng triển khai cứu hộ người dân tại Quảng Trị trong đêm 17/10. (Ảnh: Nhật Minh)
Theo Tuổi Trẻ, từ tâm lũ ở thôn Bắc Bình (xã Cam Tuyền, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị), nơi đã chịu liên tiếp 4 đợt lũ trong những ngày qua, anh Hồ Xuân Sinh cho biết lúc 21h15 ngày 17/10, nước sông Hiếu đã chạm đỉnh so với đợt lũ lịch sử ngày 8/10/2020. Tại nhà anh Sinh, nước đã lên gần đến nóc nhà, hiện anh phải trú trên tra (gác lửng để tránh lũ của người miền Trung) và nếu tiếp tục lên nữa buộc anh phải phá mái ngói chui ra ngoài. "Đêm hôm canô chắc chắn không ai vào cứu được, ngoài vườn nghe tiếng kêu của bò trôi" – anh Sinh nói.
5802 13
Bên cạnh sự nỗ lực của cơ quan chức năng, rất nhiều khách sạn, nhà xưởng tại Quảng Trị đã khiến nhiều người ấm lòng khi phát đi thông báo hỗ trợ nơi ở miễn phí cho người dân gặp nạn. Trong số đó, có khách sạn Hoàng Liên tại địa chỉ 159 Lê Duẩn, thành phố Đông Hà, Quảng Trị.

Sạt lở đất, nghi vùi lấp hơn 20 cán bộ, chiến sĩ của sư đoàn 337 Sạt lở đất, nghi vùi lấp hơn 20 cán bộ, chiến sĩ của sư đoàn 337

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị cho hay hơn 20 cán bộ chiến sĩ của Sư đoàn 337 (đóng quân tại Hướng Hoá, Quảng Trị) nghi ...

Sạt lở đất vùi lấp một gia đình ở Quảng Trị, 2 người chết, 4 người mất tích Sạt lở đất vùi lấp một gia đình ở Quảng Trị, 2 người chết, 4 người mất tích

Một vụ sạt lở đất xảy ra tại huyện Hướng Hoá vùi lấp một gia đình có 6 thành viên, hiện tìm được 2 người ...

/ vtc.vn