Lời tuyên thệ nhậm chức 33 từ của Tổng thống Nga Vladimir Putin

Ông Vladimir Putin đã đọc lời tuyên thệ ngắn gọn 33 từ trong lễ nhậm chức Tổng thống Nga nhiệm kỳ thứ 4, được tổ chức vào ngày hôm nay (7/5).

loi tuyen the nham chuc 33 tu cua tong thong nga vladimir putin
Ông Putin tuyên thệ nhậm chức tại Điện Kremlin. Ảnh: Getty

"Là Tổng thống Liên bang Nga, tôi thề sẽ tôn trọng và bảo vệ quyền và tự do của công dân; tuân thủ và bảo vệ Hiến pháp Liên bang Nga; bảo vệ chủ quyền, độc lập, an ninh và toàn vẹn lãnh thổ quốc gia; trung thành với nhân dân", ông Putin nói khi đặt tay phải lên bìa đỏ của cuốn Hiến pháp trong buổi lễ nhậm chức. Trong tiếng Nga, lời tuyên thệ của ông Putin dài 33 từ.

Ngoài lời tuyên thệ nhậm chức, Tổng thống Nga nói thêm trong buổi lễ: "Tôi tin rằng việc đảm bảo tương lai hòa bình, thịnh vượng của Nga là nghĩa vụ và mục đích của tôi trong cuộc sống. Chúng ta nên phát triển ở những khu vực mà chúng ta luôn chiếm ưu thế, cũng như trong những lĩnh vực mà chúng ta chưa từng thử. Chúng ta có nhiều quyết định phải đưa ra".

"Năm nay, chúng ta đánh dấu kỷ niệm 25 năm Hiến pháp Nga ra đời, đảm bảo rằng công dân của chúng ta có quyền lợi. Chúng ta nên thay đổi như những thay đổi từng có trong lịch sử nhưng đồng thời cũng nên gắn bó với nguồn gốc của mình, lịch sử của đất nước mình", ông Putin bổ sung .

Tổng thống Putin cũng lưu ý rằng Nga cần tiến bộ trong tất cả các lĩnh vực, mà chỉ có thể được đảm bảo bởi một xã hội tự do.

Cuộc bầu cử tổng thống đã được tổ chức tại Nga vào ngày 18/3. Cử tri đi bầu là 67,54%. Ông Vladimir Putin đã thắng cuộc bầu cử với 76,69% số phiếu ủng hộ, theo dữ liệu của Ủy ban Bầu cử Trung ương.

loi tuyen the nham chuc 33 tu cua tong thong nga vladimir putin

Thành quả 15 năm cầm quyền của ông Putin

Quy mô nền kinh tế Nga năm 2013 tăng hơn 10 lần so với năm 1999 khi ông Vladimir Putin nhậm chức Tổng thống nhiệm ...

loi tuyen the nham chuc 33 tu cua tong thong nga vladimir putin

Nhìn lại những lễ nhậm chức tổng thống Nga trong quá khứ

Nước Nga đến nay đã cử hành tổng cộng 6 lễ nhậm chức tổng thống và ông Vladimir Putin là người ba lần đứng trên ...

/ doisongphapluat.com