Lợi nhuận PETROSETCO tăng gấp đôi nhờ Apple

Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (PETROSETCO, mã CK: PET) đã công bố BCTC quý 2/2021 và luỹ kế 6 tháng đầu năm 2021 với doanh thu và lợi nhuận tăng cao so với cùng kỳ.

Riêng quý 2 doanh thu thuần đạt 3.422,6 tỷ đồng, tăng 36% so với cùng kỳ, lợi nhuận gộp đạt gần 220 tỷ đồng, tăng 38,8% so với quý 2/2020.

Trong kỳ PET có 23,6 tỷ đồng doanh thu tài chính, cao gấp hơn 2 lần cùng kỳ. Mặc dù các chi phí đều tăng cao hơn cùng kỳ năm ngoái, nhờ lãi gộp lớn nên kết quả LNST đạt 50 tỷ đồng, cao gấp 2 lần cùng kỳ, LNST công ty mẹ đạt 38,6 tỷ đồng.

Nguyên nhân lợi nhuận tăng cao là do các mảng phân phối các sản phẩm điện thoại, máy tính xách tay đều tăng trưởng và đặc biệt từ nửa cuối năm 2020 Petrosetco triển khai thêm mảng kinh doanh phân phối các sản phẩm của Apple làm cho doanh thu và lợi nhuận sau thuế từ thời điểm đó tăng trưởng mạnh.

Ảnh minh họa

Luỹ kế 6 tháng đầu năm 2021, PET đạt 7.635 tỷ đồng doanh thu thuần tăng 42% so với cùng kỳ; LNSTđạt 115 tỷ đồng cao gấp 2 lần cùng kỳ năm ngoái. LNST công ty mẹ là hơn 86 tỷ đồng tương đương EPS đạt 919 đồng.

Năm 2021, Công ty đặt kế hoạch doanh thu hợp nhất 15.000 tỷ đồng, tăng 11,5% và lợi nhuận sau thuế là 200 tỷ đồng, tăng 42,7% so với thực hiện năm 2020. So với kế hoạch, 6 tháng đầu năm PET đã thực hiện được 51% chỉ tiêu doanh thu và 57,5% chỉ tiêu lợi nhuận.

Được biết, PET hoạt động đa ngành từ dịch vụ thương mại, cung ứng và hậu cần, bất động sản đến dịch vụ đời sống. Trong đó, mảng thương mại là nguồn thu chính của Công ty với đóng góp lên đến 83% tổng doanh thu và 42% tổng lợi nhuận.

Công ty hiện là đối tác với nhiều thương hiệu lớn tại nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm phân phối điện thoại (Samsung, Itel, Apple...), Laptop và máy tính xách tay (Lenovo, Ipad, Dell...), phụ kiện, điện máy điện lạnh gia dụng (SK magic, Candy, LG...), thiết bị y tế và cả phân bón hữu cơ Humate USA.

Trước đó, vào tháng 5/2020, Petrosetco đã chính thức trở thành đối tác phân phối ủy quyền tất cả dòng sản phẩm chính hãng của Apple tại thị trường Việt, ngoài chuỗi kinh doanh bán lẻ.

Theo Petrosetco, hiện các sản phẩm của Apple như iPhone, iPad, Apple Watch, iMac, Macbook... đều được phân phối cho các công ty đối tác trên toàn thế giới. Tại thị trường Việt Nam, Apple vẫn luôn tồn tại hàng chính hãng và hàng xách tay. Tuy nhiên, thời gian gần đây, thị hiếu của người dùng đang thay đổi rõ rệt khi chuyển sang ưu tiên mua máy chính hãng mã VN/A, với nhiều chính sách ưu đãi và dịch vụ hậu mãi tốt. Đặc biệt, trước tình hình diễn biến phức tạp của Covid-19 trên toàn cầu, nguồn cung hàng xách tay ngày càng thu hẹp.

Đại diện Petrosetco nhận định, đây là thời điểm tốt để mở rộng các chuỗi cửa hàng uỷ quyền trên toàn quốc tạo điều kiện cho người dùng tiếp cận đến sản phẩm, dịch vụ chính hãng... Đây cũng chính là tiền đề cũng như cơ hội cho các đơn vị doanh nghiệp bán lẻ sản phẩm xách tay dần chuyển đổi sang kinh doanh sản phẩm chính hãng.

Với kinh nghiệm trên 10 năm nhập khẩu, phân phối và kinh doanh về lĩnh vực các sản phẩm công nghệ thông tin với tiềm lực tài chính vững chắc, đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, hệ thống phân phối và bán lẻ rộng khắp cả nước thông qua hệ thống chi nhánh và kho bãi trên toàn quốc, Petrosetco hiện là một trong những nhà phân phối Việt Nam ở lĩnh vực phân phối điện thoại di động, máy tính xách tay và các sản phẩm công nghệ chính hãng.

PV (th)

PETROSETCO tài trợ dự án sản xuất máy oxy dòng cao HFNC PETROSETCO tài trợ dự án sản xuất máy oxy dòng cao HFNC
PETROSETCO: Vượt khủng hoảng để khẳng định thương hiệu PETROSETCO: Vượt khủng hoảng để khẳng định thương hiệu
Petrosetco: Vượt khó khăn ngoạn mục Petrosetco: Vượt khó khăn ngoạn mục
/ Nghề nghiệp và cuộc sống