Lội ngược dòng ngoạn mục, Man Utd vào tứ kết Cup FA

Man Utd có thêm một trận lội ngược dòng nữa mùa giải này vào sáng 2/3 (giờ Việt Nam). Thầy trò Ten Hag vượt qua WestHam đã lọt vào tứ kết Cup FA.

Tiếp đón West Ham trên sân nhà Old Trafford, HLV Ten Hag có những điều chỉnh về mặt nhân sự khi để Lindelof, Maguire, McTominay, Malacia, Sabitzer, Garnacho đá chính trong khi Casemiro, Fred, Lisandro Martinez, Varane hay Rashford ngồi dự bị.

1-1677714993033
Man Utd và West Ham chạm trán nhau tại Cup FA.

West Ham nhập cuộc thận trọng và chơi phòng ngự số đông khiến hàng công của Man Utd gặp khó. Trong khi đó cặp trung vệ Harry Maguire, Victor Lindelof phối hợp không ăn ý làm lộ ra nhiều khoảng trống trước khung thành De Gea, giúp đội khách có cơ hội tạo ra các pha phản công. Hiệp 1 vì thế diễn ra giằng co, cả hai đội đều có cơ hội nhưng các chân sút của West Ham lẫn Man Utd đều thi đấu khá vô duyên.

2-1677715047393
Sau hiệp 1 "khô hạn" bàn thắng, thì hiệp 2 có tới 4 pha lập công. Bất ngờ là West Ham đã vươn lên dẫn trước.

Sau giờ nghỉ, đội khách bắt đầu tăng tốc và thành quả sớm đến với họ. Phút 55, Benrahma đặt lòng hiểm hóc, hoàn toàn đánh bại De Gea để mở tỷ số cho West Ham. Lợi thế dẫn trước giúp đoàn quân HLV David Moyes càng thi đấu càng hay trong khi  HLV Ten Hag buộc phải tung Rashford để tăng cường cho hàng công. Bất ngờ là người đem về bàn gỡ hòa cho Man Utd lại là một cầu thủ West Ham. Đó là phút 77, trong tình huống đá phạt góc của Bruno Fernandes, trung vệ Aguerd đã đánh đầu phản lưới nhà.

3-1677715120993
Phải tới phút 77, Man Utd mới có được bàn gỡ nhờ pha phản lưới nhà của trung vệ Aguerd bên phía West Ham
4-1677715231291
Man Utd có thêm 2 bàn nữa ở cuối trận để hoàn tất cuộc lội ngược dòng, qua đó giành vé đi tiếp tại FA Cup.

Có bàn quân bình tỷ số, Man Utd "trút bỏ" được áp lực. Trong thời gian còn lại đội chủ nhà tạo sức ép nghẹt thở lên hàng thủ West Ham. Đến phút 90, khán đài Old Trafford nổ tung khi Garnacho ghi bàn giúp Man Utd vươn lên dẫn trước. Chưa dừng lại ở đó, đến phút bù giờ thứ 5, Fred ấn định tỷ số 3-1 cho Man Utd sau nỗ lực trả bóng từ đáy biên của Weghorst.

Lội ngược dòng 3-1 trước West Ham, Man Utd giành vé đi tiếp tại FA Cup.

Ở trận đấu bù vòng 7 Ngoại hạng Anh sáng 2/3, nhờ các pha lập công của Bukayo Saka, Martin Odegaard và cú đúp của Gabriel Martinelli, Arsenal đã đánh bại Everton với tỷ số  4-0. Thắng lợi này giúp Pháo thủ gia tăng khoảng cách với Man City. Trong khi đó hai pha lập công trong vòng 6 phút của Van Dijk và Salah giúp Liverpool đánh bại Wolves 2-0. Lữ đoàn đỏ đã lọt vào Top 6.

 

Nguyễn Bình / CAND