Lối chơi của đội tuyển Việt Nam đang bị bắt bài

Đó là nhận xét của HLV Park Hang-seo trong buổi họp báo vào ngày 18/8 tại trụ sở tại Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

“Xưa nay đội tuyển vẫn đá với sơ đồ 3 trung vệ (3-4-3, 3-5-2), nhưng hiện nay cũng bị đối phương bắt bài khá nhiều, điển hình như trong năm 2019. Tôi và ban huấn luyện đã cân nhắc để thay đổi lối chơi của đội", HLV Park Hang-seo nói.

Vị chiến lược gia người Hàn Quốc tiết lộ rằng sau khi tính toán kỹ thì ông vẫn chọn phương án có 3 trung vệ tuy nhiên hàng công sẽ có sự thay đổi. Cụ thể hàng tiền đạo với những gương mặt cũ nhưng sẽ được góp sức từ hàng tiền vệ.

HLV Park Hang-seo trong buổi họp báo ngày 18/8.

Cũng tại cuộc họp báo này lần đầu HLV Park Hang-seo chia sẻ về những điểm yếu của cầu thủ Việt Nam so với mặt bằng chung trên thế giới. Điểm yếu đó tưởng như đã được khắc phục phần nào với "thế hệ Thường Châu" xong theo HLV Park Hang-seo vẫn còn một khoảng cách rất lớn với với trình độ quốc tế.

Cụ thế theo HLV Park Hang-seo thì quãng đường chạy trung bình của các cầu thủ quốc tế là khoảng 9km/trận (điều hiếm có cầu thủ Việt Nam nào làm được), ngoài ra khả năng bứt tốc (chạy tốc độ cao) của quốc tế là 500m trong khi cầu thủ Việt Nam chỉ khoảng 300m. Những điểm yếu thể lực này ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng chạy chỗ hay đột phá.

Do các giải đấu trong năm 2020 của ĐTQG và U22 đều bị hoãn và rời lịch sang năm 2021 nên năm sau sẽ là một năm đầy bận rộn của bóng đá Việt Nam. Cụ thể vào năm sau, đội tuyển quốc gia sẽ đá AFF Cup từ tháng tư đến tháng 5. Bên cạnh đó là các trận đấu tại Vòng loại World Cup 2022. Đội tuyển U22, cũng sẽ chuẩn bị cho các trận đấu tại SEA Games 31 và vòng loại giải U23 châu Á.

Giữa lịch trình như thê ông thầy người Hàn Quốc khẳng định sẽ cố gắng cùng các học trò thi đấu tốt nhất có thể ở tất cả các mặt trận nhưng sẽ ưu tiên mục tiêu lọt vào vòng loại cuối cùng của World Cup bởi đây là thành tích bóng đá Việt Nam chưa bao giờ đạt được.

"Hiện tôi đang dẫn dắt cả 2 đội tuyển và tôi cùng các cộng sự, các cầu thủ, sẽ nỗ lực để có sự chuẩn bị tốt nhất cho 2 đội tuyển trước mỗi giải đấu, trong đó mục tiêu tối đa của năm sau là lọt sâu hơn vào Vòng loại World Cup", HLV Park Hang-seo nói.

Nguyễn Bình-Ngọc Trần

Khoảng trống vô định phía sau đội tuyển Việt Nam Khoảng trống vô định phía sau đội tuyển Việt Nam
VFF đổi kế hoạch tập trung đội tuyển Việt Nam sau 3 tiếng công bố VFF đổi kế hoạch tập trung đội tuyển Việt Nam sau 3 tiếng công bố

/ cand.com.vn