Lời cảnh báo đáng suy ngẫm của Nga về việc lực lượng nước ngoài rút khỏi biên giới Syria

Các lực lượng nước ngoài phải rút khỏi biên giới của Syria với Israel nhanh nhất có thể trong bối cảnh căng thẳng ở khu vực này có xu hướng leo thang.

Theo Sputnik, hôm nay Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố việc các lực lượng quân sự nước ngoài phải rút khỏi vùng giảm căng thẳng ở phía Tây Nam Syria nên được triển khai càng sớm càng tốt.

loi canh bao dang suy ngam cua nga ve viec luc luong nuoc ngoai rut khoi bien gioi syria

Nga cảnh báo các lực lượng nước ngoài nên rút khỏi Syria.

"Liên quan đến căng thẳng đối đầu giữa Israel với lực lượng Iran ở Syria, chúng tôi đã đạt được thỏa thuận về khu vực giảm căng thẳng ở phía biên giới Syria, thỏa thuận này đạt được giữa Nga, Mỹ và Jordan. Israel đã được thông báo về những thỏa thuận đó. Các thỏa thuận nêu rõ vùng giảm căng thẳng sẽ củng cố sự ổn định trong khu vực, tất cả các lực lượng không phải của Syria phải rút khỏi khu vực này. Và theo tôi, rút càng sớm càng tốt".

Ngoại trưởng Lavrov cho rằng, quân đội Syria là lực lượng duy nhất được phép đồn trú ở khu vực biên giới với Israel.

Khu vực giảm căng thẳng ở Tây Nam Syria, giáp biên giới Israel, được lập ra theo thỏa thuận hồi năm ngoái giữa Mỹ, Nga và Jordan. Tuy nhiên, gần đây, khu vực này có xu hướng leo thang căng thẳng do các cuộc giao tranh giữa Israel và lực lượng Iran ở Syria.

/ http://www.nguoiduatin.vn