Lở đất khủng khiếp tại Nhật Bản: 19 người mất tích, nhiều nhà cửa bị chôn vùi

Ít nhất 19 người mất tích và nhiều nhà cửa bị chôn vùi trong trận lở đất lớn xảy ra tại thị trấn nghỉ dưỡng Atami của Nhật Bản.

Trận lở đất diễn ra vào sáng 3/7 tại thị trấn nghỉ dưỡng nổi tiếng Atami.

Quan chức quản lý thảm họa tỉnh Shizuoka, ông Takamichi Sugiyama cho biết hàng chục ngôi nhà có thể bị chôn vùi và các nhân viên cứu hộ đang tìm kiếm ít nhất 19 người mất tích. Ông Sugiyama nói thêm số lượng người mất tích có thể tăng lên.

Chính quyền địa phương yêu cầu quân đội hỗ trợ công tác giải cứu. Theo Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO), hơn 2.800 ngôi nhà trong khu vực đang rơi vào cảnh mất điện.

Theo Sugiyama, trước khi trận lở đất xảy ra, một số người dân trong khu vực được sơ tán. Một đoạn phim được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy cơn lũ bùn đen trượt xuống từ một con dốc, cuốn trôi nhiều ngôi nhà.

"Tôi nghe thấy âm thanh khủng khiếp và nhìn thấy đất lở trong khi các nhân viên cứu hộ đang thúc giục mọi người sơ tán. Tôi chạy lên vùng đất cao hơn", người đứng đầu một ngôi đền gần nơi xảy ra thảm họa nói.

Ông này cho biết, khi ông trở lại, nhà cửa và xe cộ trước ngôi đền đều đã biến mất.

Mưa lớn trút xuống nhiều khu vực ở Nhật Bản kể từ đầu tuần, khiến nước ở các con sông dâng cao. Tình trạng này thường gây ra lũ lụt và lở đất.

Năm 2018, trận lũ lụt tồi tệ nhất 4 thập kỷ tàn phá nghiêm trọng các tỉnh miền tây và nam của Nhật Bản, khiến ít nhất 200 người thiệt mạng. Đại dịch COVID-19 khiến công tác cứu trợ, cứu hộ trở nên phức tạp hơn.

Số ca sinh Nhật Bản thấp kỷ lục Số ca sinh Nhật Bản thấp kỷ lục

Số trẻ sinh ra ở Nhật Bản giảm xuống mức thấp kỷ lục vào năm ngoái, do ngày càng nhiều người trì hoãn lập gia ...

/ vtc.vn