Liverpool mơ C1: Jurgen Klopp xóa dớp thế nào?

Liverpool mơ vô địch Cúp C1, và đây là sứ mệnh của Jurgen Klopp. Liverpool của Jurgen Klopp khao khát hạ Tottenham để vô địch Cúp C1

Liverpool và lời hứa của Klopp

Những người yêu Liverpool vẫn chưa quên được những ngày đầu tháng 10/2015, khi Jurgen Klopp xuất hiện ở Anfield để thay thế Brendan Rodgers.

liverpool mo c1 jurgen klopp xoa dop the nao
Klopp từng hứa mang danh hiệu về Anfield trong 4 năm

"Đây không phải một đội bóng bình thường. Đây là một CLB đặc biệt", Klopp hứa hẹn trước giới báo chí Anh và người hâm mộ Liverpool: "Trong 4 năm, tôi sẽ mang về những chiếc Cúp".

Gần 4 năm trôi qua, và chưa có bất kỳ danh hiệu nào theo chân Klopp về sân Anfield, trong sự mỏi mòn của người hâm mộ thành phố cảng sầm uất nhất nước Anh.

Kể từ khi Klopp đến Anfield, Liverpool đã trải qua 3 trận chung kết ở những giải đấu khác nhau, và luôn là kẻ thất bại.

Mùa 2015-16, Liverpool thua Man City trên loạt luân lưu ở League Cup. Cũng mùa giải ấy, The Kop thua ngược Sevilla 1-3 trong trận chung kết Europa League ở Basel (Thụy Sĩ).

Giờ này năm ngoái, ở Kiev (Ukraine), đội quân của Klopp thua Real Madrid trong trận chung kết Champions League, với sai lầm ngớ ngẩn của Karius, còn Mohamed Salah vào viện vì đòn judo của Sergio Ramos.

Cuối tuần này, trên sân Wanda Metropolitano ở thủ đô Madrid, Tây Ban Nha, sẽ là trận chung kết thứ 4 của Liverpool trong triều đại Klopp.

Đáng chú ý, trước khi đến Madrid đá chung kết Champions League với Tottenham, Liverpool cũng vừa "sưu tập" thêm ngôi vị á quân Premier League, với số điểm kỷ lục trong lịch sử CLB (97).

liverpool mo c1 jurgen klopp xoa dop the nao
Ngoài cảm xúc, Klopp chưa mang về danh hiệu nào, với 4 lần á quân

Như vậy, trong khi chờ đợi Klopp thực hiện lời hứa mang những danh hiệu về Anfield, các CĐV Liverpool đã chứng kiến đội nhà 4 lần trở thành á quân.

Klopp và sứ mệnh chiến thắng

Cách đây không lâu, Klopp tuyên bố, "dù bất kỳ điều gì xảy ra, đây vẫn là mùa giải thành công của Liverpool. Tôi tin các CĐV cũng nghĩ như thế".

Nếu đơn giản chỉ xét về những con số, giành 97 điểm ở Premier League và mùa thứ 2 liên tiếp vào chung kết Champions League là kết quả không tệ.

Tuy nhiên, thành công trong bóng đá được phản ánh qua những danh hiệu. Với một CLB khao khát vinh quang như Liverpool, mang về những chiếc Cúp thực sự quan trọng, là thước đo giá trị.

Một sự thật là từ khi Klopp xuất hiện, ông đã sử dụng xấp xỉ 400 triệu bảng cho hoạt động chuyển nhượng. Chính xác là 398,68 triệu bảng phí mua sắm, chưa tính các khoản phát sinh không hề thấp.

Riêng trong mùa giải này, Liverpool đổ vào thị trường chuyển nhượng 163,98 triệu bảng để đầu tư đội hình, và gần như giữ nguyên nền tảng vào chung kết ở Kiev năm ngoái.

liverpool mo c1 jurgen klopp xoa dop the nao
Người hâm mộ Liverpool hy vọng Klopp chiến thắng, trong trận chung kết Champions League thứ 3 của ông

Như vậy, sau chừng ấy chi phí chuyển nhượng, không thể xem là "bất kỳ điều gì xảy ra cũng là mùa giải thành công". Liverpool phải thắng Tottenham, và đây là sứ mệnh của Klopp.

Vì sứ mệnh với Liverpool, cũng là vì chính mình. Hẳn Klopp không muốn mang danh kẻ thất bại trong những trận chung kết, đặc biệt là Champions League.

Trong sự nghiệp huấn luyện, đây là lần thứ 3 Klopp cùng đội bóng của mình vào chung kết giải đấu danh giá nhất châu Âu. Hai lần trước, ông đều ngậm ngùi nhìn đối phương nâng Cúp.

Lần đầu tiên, Klopp thất bại với Dortmund, trong trận chung kết với Bayern Munich năm 2013. Lần sau với chính Liverpool mùa giải vừa qua.

Ranh giới giữa người hùng và kẻ thất bại rất mong manh. Phía trước Klopp là 90 phút (hoặc 120 phút) để khẳng định mình, bằng danh hiệu thực sự.

Đại Phong

liverpool mo c1 jurgen klopp xoa dop the nao Tottenham - sự vĩ đại ẩn sau diện mạo tầm thường

Thế giới coi sự kiện Tottenham vào chung kết Champions League là câu chuyện cổ tích, nhưng đó chỉ là cuốn tiểu thuyết kết thúc ...

liverpool mo c1 jurgen klopp xoa dop the nao 'Liverpool sẽ thắng Tottenham cách biệt 2 bàn'

Nhờ sở hữu lực lượng đồng đều ở cả ba tuyến, Liverpool được biên tập viên James Dampney đánh giá nhỉnh hơn Tottenham trong trận ...

liverpool mo c1 jurgen klopp xoa dop the nao 'Tội đồ' Karius từ chối dự khán chung kết Champions League

Loris Karius cho rằng việc anh có mặt ở trận chung kết Champions League sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của các cầu thủ Liverpool ...