Lionel Messi có danh hiệu đầu tiên cùng Inter Miami

Sáng 20/8, siêu sao người Argentina toả sáng để giúp Inter Miami đánh bại Nashville ở trận chung kết CONCACAF Leagues Cup 2023, qua đó có danh hiệu đầu tiên kể từ khi tới Mỹ thi đấu.

Chủ nhân 7 quả bóng vàng là tác giả bàn mở tỷ số cho Inter Miami bằng cú cứa lòng đẳng cấp ở phút 23. Đây cũng là pha lập công thứ 10 của cựu sao PSG cho Inter Miami sau 7 lần ra sân. Tỷ số 1-0 được giữ đến hết hiệp 1. Sang hiệp 2, nỗ lực Nashville được đền đáp bằng bàn gỡ hoà ở phút 57.

1-1692510384756
Lionel Messi có danh hiệu đầu tiên cùng Inter Miami.

Tỷ số hoà 1-1 buộc 2 đội bước vào loạt sút luân lưu. Lionel Messi một lần nữa là người lĩnh xướng Inter Miami trong loạt đấu súng này khi siêu sao người Argentina được trao trọng trách thực hiện quả đá đầu tiên.

Bằng bản lĩnh và kinh nghiệm của cầu thủ hàng đầu thế giới, Lionel Messi dễ dàng đánh bại thủ môn của Nashville, tạo tiền đề thuận lợi cho chiến thắng kịch tính 10-9 của Inter Miami trên chấm luân lưu.

2-1692510409106
Lionel Messi được vinh danh là vua phá lưới và cầu thủ xuất sắc nhất sau trận chung kết.

Với chiến thắng này, Lionel Messi đã bổ sung thêm chức vô địch CONCACAF Leagues Cup 2023 vào bộ danh hiệu vốn đã cực kỳ đồ sộ của mình. Ngoài ra, với thành tích ghi bàn ấn tượng tại giải đấu này, cầu thủ Argentina cũng được trao danh hiệu Vua phá lưới và Cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Messi hiện đang đứng top 3 tay săn bàn vĩ đại nhất lịch sử của Inter Miami, đứng sau Gonzalo Higuain (29 bàn) và Leo Campana (16 bàn). Tuy nhiên, với việc chỉ cần 7 trận để cán mốc 10 bàn thắng cho Inter Miami, cơ hội để Messi nâng cao thành tích cũng như vượt qua mốc 29 bàn thắng của Higuain là không hề nhỏ.

Nguyễn Bình / CAND