Lính Mỹ huấn luyện chiến đấu bằng kính thực tế ảo

Các binh sĩ thủy quân lục chiến Mỹ có thể rèn luyện kỹ năng tác chiến hiệp đồng với không quân nhờ công nghệ thực tế ảo.

linh my huan luyen chien dau bang kinh thuc te ao
Binh sĩ thuộc trung đoàn phòng không số 4 của Mỹ sử dụng công nghệ thực tế ảo trong huấn luyện hồi tháng 3/2018. Ảnh: Military.

Trung tâm Huấn luyện Phân tán (DTC) tại căn cứ hỗn hợp Langley-Eustis, bang Virginia, Mỹ mới đây xây dựng các kịch bản tác chiến sát thực tế chiến đấu bằng công nghệ thực tế ảo (VR) để phục vụ việc huấn luyện binh sĩ, Xinhua hôm nay dẫn nguồn tin từ tập đoàn công nghiệp quốc phòng Mỹ Northrop Grumman.

Trong kịch bản ảo được DTC tạo ra, các lực lượng trên bộ như thủy quân lục chiến có thể rèn luyện kỹ năng tác chiến hiệp đồng bằng cách phối hợp với các lực lượng không quân như phi đội tiêm kích F-15E.

Hoạt động huấn luyện này được gọi là "yểm trợ hỏa lực trên không tầm gần" (CAS). Trong chiến thuật quân sự Mỹ, CAS là hoạt động không kích do máy bay thực hiện nhằm vào mục tiêu lớn đang đe dọa lực lượng bộ binh Mỹ.

"Trong hai buổi huấn luyện, 8 phi hành đoàn F-15E tại căn cứ không quân Mountain Home ở bang Idaho đã phối hợp tác chiến với 4 lính thủy quân lục chiến đến từ căn cứ Lewis-McChord ở bang Washington thông qua DTC", nguồn tin cho biết.

Northrop Grumman nhận định VR đang có xu hướng trở thành phương thức mới để huấn luyện kỹ năng tác chiến của binh sĩ nhờ lợi thế tiết kiệm chi phí. DTC đã hỗ trợ huấn luyện cho không quân Mỹ trong 9 năm qua, nhưng đây là lần đầu tiên thủy quân lục chiến sử dụng công nghệ của trung tâm này để huấn luyện binh sĩ.

linh my huan luyen chien dau bang kinh thuc te ao Tim Cook: \'Sản phẩm mới của Apple sẽ khiến người dùng kinh ngạc\'

Các chuyên gia phân tích dự đoán sản phẩm tương lai mà CEO Apple nhắc đến là cặp kính thực tế ảo.

/ VnExpress