Liễu Quang Vinh chấn thương dây chằng, khó dự SEA Games 31

Liễu Quang Vinh nhiều khả năng không thể tham dự SEA Games 31 sau chấn thương dây chằng gặp phải ở trận đấu với U23 Iraq tại giải giao hữu Dubai Cup 2022.

Ban đầu, Liễu Quang Vinh bị nghi đứt dây chằng chéo. Tuy nhiên, sau khi có kết quả chụp phim, các bác sỹ kết luận chấn thương dây chằng của anh chưa đến mức độ cần phải can thiệp bằng phẫu thuật. Mặc dù vậy, hậu vệ trẻ này cũng cần ít nhất 3 tháng điều trị hồi phục mới có thể trở lại sân cỏ.

Như vậy, Liễu Quang Vinh gần như chắc chắn sẽ không thể tham dự SEA Games 31 vào tháng 5 tới.

Liễu Quang Vinh chấn thương dây chằng, khó dự SEA Games 31 - 1
Liễu Quang Vinh trong trận đấu với U23 Iraq tại giải U23 quốc tế Dubai Cup 2022.

Liễu Quang Vinh được xem là ngôi sao sáng của U23 Việt Nam. Anh được đánh giá cao nhờ sự đa năng khi có thể chơi được cả ở vị trí trung vệ lẫn hậu vệ cánh trái. Đây có lẽ là ưu điểm giúp cầu thủ sinh năm 1999 lọt vào mắt xanh của HLV Park Hang Seo.

Trong quá khứ, Liễu Quang Vinh từng được triệu tập lên ĐT Việt Nam chuẩn bị cho các trận đấu ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Tuy nhiên, anh không may nhiễm COVID-19 và bỏ lỡ cơ hội được góp mặt trong chiến thắng ấn tượng ngày mùng 1 Tết của ĐT Việt Nam.

Chiều tối qua 26/3, U23 Việt Nam thua U23 Croatia 0-1 ở giải giao hữu Dubai Cup. Ở lượt đấu cuối, U23 Việt Nam sẽ gặp đối thủ Uzbekistan lúc 19h (giờ Việt Nam) ngày 29/3 tới.

/ vtc.vn