Liên Hà Thái tiếp tục đón làn sóng đầu tư

Sáng 03/7, tại Thái Bình, Công ty CP Green i-Park tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận nguyên tắc với Công ty TNHH Good Way Cayman (Đài Loan).

Công ty TNHH Good Way Technology thành lập năm 1983 (Đài Loan), chuyên thiết kế và sản xuất thiết bị ngoại vi PC hàng đầu thế giới. Công ty được xếp hạng cao hơn các công ty cùng ngành về đổi mới, kỹ năng chuyên môn và dịch vụ bán hàng chuyên nghiệp. Các nhà máy đều tuân thủ theo tiêu chuẩn ISO 9001/14001 về tổng thể, đảm bảo chất lượng cao và quản lý chặt chẽ nguyên vật liệu và nhân công.

Lễ ký kết là thành quả sau khoảng thời gian tìm hiểu kỹ lưỡng môi trường đầu tư tại tỉnh Thái Bình và Khu công nghiệp Liên Hà Thái (do Công ty CP Green i – Park là chủ đầu tư), Công ty TNHH Good Way Technology đã quyết định đầu tư xây dựng dự án Công ty TNHH Good Way Cayman sản xuất đầu chuyển đổi, bộ tăng giắc cắm cho máy tính với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 30 triệu USD. Sản phẩm chủ yếu để xuất khẩu cho các thị trường Mỹ, Châu Âu, Nhật.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng giám đốc Green i - Park Bùi Thế Long cho biết: KCN Liên Hà Thái nhận nhiệm vụ tiên phong trong Khu kinh tế Thái Bình, đặt mục tiêu thu hút các doanh nghiệp FDI với ngành nghề điện tử, công nghệ tiên tiến, xanh, thân thiện với môi trường. Hiện tại KCN đã thu hút được 11 dự án đến từ Singapore, Đài Loan, Hàn Quốc…

Ông Bùi Thế Long - Tổng giám đốc Green i - Park phát biểu tại buổi lễ

Việc Công ty TNHH Good Way Cayman lựa chọn Liên Hà Thái là địa điểm đầu tư dự án lớn một lần nữa khẳng định đây là địa bàn chiến lược cho các nhà đầu tư hàng đầu trên thế giới đến hợp tác đầu tư cùng phát triển. Với sự đầu tư dự án nhà máy của Công ty TNHH Good Way Cayman, Green i – Park tin tưởng sẽ góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, là tiền đề để thu hút các dự án lớn đầu tư vào Thái Bình. Green i – Park cam kết đồng hành, hỗ trợ tốt nhất cho doanh nghiệp yên tâm đầu tư, sản xuất kinh doanh lâu dài tại KCN. Đồng thời mong muốn Công ty TNHH Good Way Cayman nhanh chóng triển khai dự án theo tiến độ đã cam kết.

Ông Tào Tứ Chính – Chủ tịch Công ty TNHH Good Way khẳng định ngay sau khi kí kết, Good Way sẽ nhanh chóng thúc đẩy quá trình đầu tư vào Thái Bình, sớm hoàn thiện các thủ tục quy trình để xây dựng và dự kiến cuối tháng 12/2024 sẽ đi vào hoạt động.

Ông Tào Tứ Chính – Chủ tịch Công ty TNHH Good Way Cayman

Ông Nguyễn Đức Hưởng – Quyền Trưởng phòng Quy hoạch xây dựng, Tài Nguyên - Môi trường (Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh Thái Bình) ghi nhận thiện chí và hiệu quả quá trình đàm phán, xúc tiến đầu tư giữa Green i – Park và Công ty TNHH Good Way. Đồng thời, ông cũng bày tỏ mong muốn sau lễ ký kết, Green i – Park và Công ty TNHH Good Way sẽ phối hợp chặt chẽ để thực hiện các bước triển khai dự án. Về phía BQL luôn đồng hành, hỗ trợ nhà đầu tư các thủ tục đăng ký đầu tư, môi trường, xây dựng … để dự án triển khai nhanh chóng, thuận lợi, sớm đi vào hoạt động sản xuất, kinh doanh hiệu quả.

Ông Nguyễn Đức Hưởng – Quyền Trưởng phòng Quy hoạch xây dựng, Tài Nguyên - Môi trường (Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh Thái Bình)

So với các KCN khác trên cả nước, KCN Green iP-1 được quy hoạch với quy mô khá lớn, nên đủ quỹ đất cho những nhà đầu tư lớn nếu muốn đặt một cứ điểm sản xuất tại KKT Thái Bình.

Đến đầu tư tại KCN Liên Hà Thái, ngoài sự thuận lợi về mặt bằng có sẵn, hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại kết nối đến chân hàng rào dự án, nhà đầu tư thứ cấp còn được hưởng nhiều chính sách ưu đãi khuyến khích đầu tư của tỉnh và của nhà đầu tư hạ tầng KCN như: Thuế thu nhập DN sẽ được hưởng mức thuế suất 10% trong 15 năm đầu tiên; trong đó, 4 năm đầu sẽ được miễn 100% và 9 năm tiếp theo được giảm 50%. Đặc biệt, thủ tục hành chính trong hoạt động nghiên cứu, lập dự án đầu tư, thành lập DN dự án được UBND tỉnh, các sở, ngành chức năng hỗ trợ tối đa bảo đảm nhanh chóng, hiệu quả và đúng quy định của pháp luật. Thái Bình cũng là địa phương có môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi giúp cộng đồng DN phát triển.

Lãnh đạo Green i-Park và Good Way Cayman ký kết thỏa thuận nguyên tắc

Lãnh đạo Green i-Park và Good Way Cayman chụp ảnh lưu niệm

Đến nay, KCN đã thu hút 9 dự án của các DN nước ngoài với tổng vốn đầu tư FDI  811,5 triệu USD và 2 DN Việt Nam với tổng vốn đầu tư 575 tỷ đồng.

https://gipgroup.vn/detail/20900/lien-ha-thai-tiep-tuc-don-lan-song-dau-tu.html

PV / gipgroup.vn