Lịch trình Tổng thống Biden trước và sau chuyến thăm Việt Nam

Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ thăm Indonesia trước khi đến Việt Nam vào ngày 10/9, sau đó, ông về nước dự lễ tưởng niệm Ngày 11/9.

Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng hôm 29/8 cho biết, dự kiến, Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ thăm Việt Nam từ ngày 10-11/9 theo lời mời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

"​Chúng tôi tin rằng các chuyến thăm của Lãnh đạo cấp cao hai nước sẽ làm sâu sắc hơn nữa quan hệ Việt Nam - Mỹ, đưa quan hệ hai nước phát triển ổn định, thực chất và lâu dài trên tất cả các lĩnh vực, góp phần duy trì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển tại khu vực cũng như trên thế giới", thông cáo Bộ Ngoại giao cho hay.

biden-16011440
Tổng thống Mỹ Joe Biden. (Ảnh: AP)

Theo Nhà Trắng, Tổng thống Joe Biden sẽ tới Hà Nội, Việt Nam vào ngày 10/9 sau Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Ấn Độ.

Trước đó, Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ thăm Ấn Độ và dự Hội nghị thượng đỉnh G20 từ ngày 7-10/9.

“Tổng thống Joe Biden cũng sẽ tái khẳng định cam kết của Mỹ đối với G20 với tư cách là diễn đàn hợp tác kinh tế hàng đầu trên toàn cầu, bao gồm cả việc cam kết Mỹ trong việc đăng cai G20 vào năm 2026”, Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan cho hay.

Thông cáo từ Nhà Trắng cũng cho hay, sau chuyến thăm Việt Nam, Tổng thống Joe Biden sẽ tới Alaska. Tại đây, ông sẽ dự lễ tưởng niệm niệm 22 năm vụ tấn công khủng bố ngày 11/9.

Đề cập đến chuyến thăm Việt Nam của ông Biden, Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre cho biết: "Tổng thống Joe Biden sẽ tới Hà Nội, Việt Nam vào ngày 10/9. Tại Hà Nội, Tổng thống Biden sẽ gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các lãnh đạo chủ chốt khác của Việt Nam để thảo luận các biện pháp tăng cường hơn nữa hợp tác giữa Mỹ và Việt Nam".

"Lãnh đạo hai nước sẽ thảo luận về các cơ hội để thúc đẩy phát triển kinh tế, tập trung vào công nghệ và đổi mới, mở rộng quan hệ đối thoại nhân dân thông qua trao đổi giáo dục cũng như các chương trình phát triển lực lượng lao động, chống biến đổi khí hậu và tăng cường hòa bình, thịnh vượng, ổn định trong khu vực", Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre cho biết thêm.

Kông Anh / VTC News