Lịch thi đấu EURO 2024 hôm nay 17/6

Cập nhật lịch thi đấu EURO 2024 mới nhất hôm nay 17/6: Trận Áo vs Pháp diễn ra khi nào?

Hôm nay 17/6 sẽ diễn ra các trận đấu ở bảng D và E. Đội tuyển Pháp và Bỉ sẽ lần lượt xuất trận. 

Lịch thi đấu EURO 2024 hôm nay 17/6

Ngày Giờ Bảng đấu Trận đấu
17/6 20h00 E Romania vs Ukraine
17/6 23h00 E Bỉ vs Slovakia
18/6 02h00 D Áo vs Pháp
Đội tuyển Pháp là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch EURO 2024.

Đội tuyển Pháp là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch EURO 2024.

Trận đấu tâm điểm của hôm nay là cuộc so tài giữa Áo và Pháp. Đội tuyển Pháp được đánh giá mạnh hơn, sở hữu những ngôi sao hàng đầu thế giới. Họ đã hai lần liên tiếp vào chung kết ở hai kỳ World Cup gần nhất, trong đó có 1 lần lên ngôi vương. Tuy nhiên, lần cuối cùng Les Bleus vô địch EURO đã cách đây 24 năm. 

Áo là vật cản đầu tiên của Pháp trên con đường hướng đến chức vô địch. Tuy nhiên, Áo không dễ bị đánh bại. Marcel Sabitzer và đồng đội được dẫn dắt bởi chiến lược gia Ralf Rangnick. Nhà cầm quân người Đức thay đổi nhiều lối chơi của Áo, giúp họ thắng 6 trong 8 trận ở vòng loại. 

Thành tích đối đầu đang nghiêng về Pháp. Les Bleus thắng 8 trận, Áo thắng 2 trận, hai đội hòa 2 trận. 

Ở cuộc đấu giữa Slovakia và Bỉ, đội bóng của HLV Domenico Tedesco nhận nhiều đánh giá tích cực. Họ không còn lứa cầu thủ "thế hệ vàng" nhưng vẫn sở hữu nhiều cầu thủ giỏi như De Bruyne, Lukaku, Doku. 

Lực lượng của Bỉ đủ để họ kiểm soát thế trận trước Slovakia. Đội tuyển Slovakia vượt qua vòng loại nhờ việc nằm ở bảng đấu thuận lợi. Đối thủ lớn nhất là đội tuyển Bồ Đào Nha. Do đó, thầy trò Francesco Calzona không khó để giành vị trí thứ hai và lấy suất đến Đức.

Ở trận đấu còn lại, Romania chạm trán Ukraine. Cuộc so tài này được đánh giá cân sức. Ukraine nhỉnh hơn về lực lượng, với Andriy Lunin (Real Madrid), Oleksandr Zinchenko (Arsenal), Mykhailo Mudryk (Chelsea), Artem Dovbyk (Girona).

Tuy nhiên, Ukraine chỉ giành quyền dự EURO thông qua suất play-off. Còn đội tuyển Romania giành suất trực tiếp khi đứng đầu bảng, xếp trên Thụy Sĩ. Phong độ của Romania cũng rất tốt khi bất bại 14 trong 15 trận gần nhất. 

https://vtcnews.vn/lich-thi-dau-euro-2024-hom-nay-17-6-ar877459.html

VĂN HẢI / VTC News