Lịch thi đấu bán kết AFF Suzuki Cup 2018: Long tranh hổ đấu

Trân trọng gửi đến quý độc giả Lịch thi đấu vòng bán kết lượt đi bóng đá nam AFF Suzuki Cup 2018 giữa ĐTQG Thái Lan và ĐTQG Malaysia; ĐTQG Việt Nam và ĐTQG Philippines diễn ra lúc 19h00 trong hai ngày mồng 1 và mồng 2 tháng 12.

lich thi dau ban ket aff suzuki cup 2018 long tranh ho dau
Lịch thi đấu trận bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2018.

ĐTQG Việt Nam và ĐTQG Philippines

Trận cầu tâm điểm ở bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2018 sẽ diễn ra lúc 19h00 ngày 2/12 trên SVĐ Panaad ở Bacolod giữa đội chủ nhà Philippines và ĐTQG Việt Nam.

Sau vòng bảng với thành tích bất bại, thầy trò HLV Park Hang-seo đang có tinh thần thoải mái và sẽ quyết tâm giành chiến thắng trong trận đấu này để tạo lợi thế trong trận lượt về tại SVĐ Quốc gia Mỹ Đình diễn ra sau đó ít ngày.

Tuy nhiên, nếu muốn giành chiến thắng ĐTQG Việt Nam sẽ phải vượt qua muôn vàn thử thách trên đất Philippines như phải thi đấu dưới sức ép lớn từ các khán đài, hay điều kiện thời tiết cũng là chướng ngại không nhỏ với chúng ta.

Bên cạnh đó, ĐTQG Việt Nam sẽ phải thi đấu trên một SVĐ xuống cấp, mặt sân lồi lõm, cỏ có chất lượng cực kém chắc chắn sẽ khiến cho lối chơi của các học trò HLV Park Hang-seo bị ảnh hưởng nhiều.

lich thi dau ban ket aff suzuki cup 2018 long tranh ho dau
ĐTQG Việt Nam sẽ có trận đấu vô cùng khó khăn trước đội chủ nhà Philippines tại trận bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2018.

Trong trận đấu này, có thể vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ vẫn sử dụng sơ đồ chiến thuật đầy biến hóa 3-4-3 quen thuộc với thủ thành Đặng Văn Lâm trong khung gỗ, bộ ba trung vệ sẽ là Ngọc Hải, Đình Trọng và Duy Mạnh.

Hàng tiền vệ bốn người của chúng ta trong trận đấu này sẽ bao gồm Xuân Trường, Hùng Dũng, Văn Hậu và Trọng Hoàng. Trong đó, với khả năng bao quát sân tốt và có những đường chuyền dài chất lượng, Xuân Trường sẽ là cái tên được kỳ vọng nhất hàng tiền vệ của ĐTQG Việt Nam trong trận đấu này.

Hùng Dũng với khả năng đọc vị trận đấu, thu hồi bóng tốt sẽ đảm nhiệm hỗ trợ cho Xuân Trường, thực hiện những tình huống đánh chặn từ xa khi cần thiết.

Với khả năng công thủ nhịp nhàng, Văn Hậu và Trọng Hoàng sẽ là sự lựa chọn tối ưu cho vị trí tiền vệ cánh của chúng ta trong trận đấu này.

Trước những hậu vệ cao to bên phía Philippines, lối chơi của Công Phượng và Quang Hải sẽ phát huy được rất nhiều tác dụng cho ĐTQG Việt Nam.

Cả Phượng và Hải đều là những cầu thủ có kỹ thuật tốt, luôn tự tin trong những tình huống đột phá hay dứt điểm sẽ giúp ĐTQG Việt Nam tạo ra được nhiều đột biến trong những tình huống tấn công.

Bên cạnh đó, với chiều cao tốt cùng khả năng tỳ đè cũng như làm tường tốt của mình, tiền đạo Anh Đức sẽ là sự lựa chọn tối ưu nhất trên hàng công của chúng ta trong trận đấu này.

Thi đấu trên sân nhà của Philippines, HLV Park Hang-seo chắc chắn sẽ cho các học trò chơi chậm chắc, hạn chế tối đa những tình huống tạt bóng của đối phương rồi chờ đợi những tình huống phản công quyết đoán.

Tuy nhiên điều này cũng không hề dễ dàng bởi Philippines không chỉ sở hữu lợi thế sân nhà, họ có 1 điểm mạnh chắc chắn sẽ khiến Việt Nam ái ngại, đó chính là khác biệt về mặt thể chất con người.

Đội hình chủ nhà gồm đa số là các cầu thủ nhập tịch, sở hữu thể hình vượt trội và nền tảng thể lực sung mãn. Đây cũng chính là yếu tố giúp Philippines khiến Thái Lan chao đảo tại vòng bảng.

ĐTQG Thái Lan và ĐTQG Malaysia

Trước đó một ngày, ở trận bán kết còn lại diễn ra vào ngày 1/12, ĐTQG Thái Lan sẽ có cuộc đọ sức khá khó khăn trước đối thủ Malaysia bởi cả hai đội đều có lối chơi vô cùng máu lửa, không ngại va chạm.

Đội chủ nhà Malaysia đã vượt qua vòng bảng với vị trí thứ 2 tại bảng A và chỉ kém đội dẫn đầu Việt Nam 1 điểm. Ở trận đấu cuối cùng Malaysia đã cho thấy sức mạnh thực sự của họ trên sân nhà khi có chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Myanmar.

lich thi dau ban ket aff suzuki cup 2018 long tranh ho dau
ĐTQG Thái Lan sẽ có chuyến làm khách khó khăn trước đội chủ nhà Malaysia tại trận bán kết lượt đi.

Mặc dù Malaysia đã để thua Việt Nam trong trận đối đầu trên sân Mỹ Đình, nhưng họ cho thấy một lối chơi tiến bộ sau từng trận đấu lối chơi tấn công được hoàn thiện hơn và đã rút ra nhiều bài học sau trận thua đó. Chiến thắng trước Myanmar đã cho thấy rõ ràng sức mạnh tấn công của đội bóng áo vàng khi được thi đấu trên sân nhà.

Trong khi đó, ở phía bên kia, Thái Lan vẫn cho thấy vị thế của đội bóng số một Đông Nam Á khi thể hiện một lối đá gần như không có điểm yếu, mạnh mẽ trong phòng ngự, đa dạng trong tấn công và rất nguy hiểm trong những tình huống cố định.

Trong những trận đấu đã qua, các học trò của HLV Milovan Rajevac đã thể hiện một lối chơi đơn giản nhưng lại rất hiệu quả, khó đoán trong suốt vòng đấu bảng.

Một lối chơi phòng thủ phản công chắc chắn được thể hiện rõ trong những trận thi đấu của đội bóng. Những pha phản công của Thái Lan thực sự sắc sảo, mỗi khi cướp được bóng hai cánh của họ lao lên với tốc độ rất cao và bất ngờ xâm nhập vòng cấm gây bất ngờ cho đối phương. Vì vậy, khi phải thi đấu trên sân khách lối chơi này sẽ phát huy tác dụng tối đa.

Những chiến thắng của họ đều diễn ra khá dễ dàng cho dù đó có là một Indonesia tốc độ hay một Singapore đầy sức trẻ. Thái Lan kết thúc vòng bảng với chiến thắng 3-0 trước Singapore, một trận cầu cho thấy bản lĩnh thi đấu và sự già dơ trong lối chơi của đội bóng này.

Bên kia chiến tuyến, Malaysia mặc dù không có một điểm nào quá nổi bật, nhưng nên nhớ rằng Malaysia luôn luôn thi đấu rất khó chịu mỗi khi lọt vào những vòng đấu trong.

Vẫn mang trong mình lối chơi đầy tính thể lực và mạnh mẽ, họ luôn trở thành một đối trọng đáng nể trong vòng knock out. Vẫn với lối chơi dãn biên và chồng cánh quen thuộc, họ xây dựng đội bóng một cách kỉ luật kết hợp với một số cầu thủ kinh nghiệm như Talaha. Vấn đề của họ nằm ở chỗ dễ bị bế tắc nếu như đối thủ phòng thủ quá chặt chẽ. Nếu họ không nhập cuộc trận đấu này một cách hợp lí thì rất dễ rơi vào bẫy của Thái Lan.

lich thi dau ban ket aff suzuki cup 2018 long tranh ho dau Những điểm nóng quyết định trận bán kết Philippines - Việt Nam

Cuộc chạm trán giữa đội tuyển Philippines và Việt Nam sẽ chứng kiến Anh Đức, Đình Trọng và Quang Hải so tài với Alvaro Silva, ...

/ Người Đưa Tin