Lewis Hamilton cầu mưa ở Hockenheim

Đường đua F1:Tay đua người Anh lo chiếc W10 gặp vấn đề nếu trời nắng nóng ở Grand Prix Đức cuối tuần này.

"Nếu trời nóng, chúng tôi sẽ gặp vấn đề", Lewis Hamilton nói trong họp báo hôm 25/7. "Mercedes chưa thể tìm ra giải pháp triệt để làm mát máy. Vấn đề nằm ở khâu thiết kế và không dễ để giải quyết nhanh chóng. Chúng tôi đang nỗ lực sửa chữa, nhưng nếu trời mưa thì tốt hơn".

lewis hamilton cau mua o hockenheim
Lewis Hamilton được coi là tay đua toàn diện nhất làng F1 hiện tại. Ảnh: Reuters.

Nhiệt độ trong ngày đua thử đầu tiên, hôm nay 26/7, có thể lên tới 39 độ C. Trong thời tiết nắng nóng, chiếc W10 gặp vấn đề như ở Grand Prix Áo hôm 30/6. Khi đó, Hamilton chỉ về thứ năm, còn Valtteri Bottas về ba.

Dự báo thời tiết Hockenheim cho thấy trời sẽ mưa vào hai ngày cuối tuần. Năm ngoái, Hamilton chỉ xuất phát ở vị trí 14 tại GP Đức, nhưng về nhất khi trời mưa. Anh được coi là tay đua giỏi nhất hiện tại trên cung đường trơn trượt, bên cạnh Max Verstappen.

Phát biểu trước GP Đức, Verstappen cũng muốn thấy trời mưa. "Trời mưa ở Hockenheim cũng tốt cho chúng tôi. Mercedes đã sử dụng khung xe mới, nên tôi đoán họ đã giải quyết được vấn đề làm mát máy", tay đua 21 tuổi của Red Bull nói với Motorsport.

Trời chưa mưa qua 10 chặng đua F1 mùa này. Trong trường hợp mưa, các tay đua có thể sử dụng lốp trung gian (intermediate) màu xanh lá hoặc lốp trời mưa (wet) màu xanh dương.

lewis hamilton cau mua o hockenheim

Chính thức mở bán toàn bộ các hạng vé chặng đua F1 tại Việt Nam

Giải vô địch đua xe Formula 1 (F1) thế giới - chặng đua Formula 1 Vietnam Grand Prix sẽ chính thức được mở bán với ...

lewis hamilton cau mua o hockenheim

“Thánh đường tốc độ” British Grand Prix 2019: Liệu có sự bất ngờ?

Từ đầu mùa giải 2019, Mercedes luôn là đội giành chiến thắng trước khi phải nhận thất bại tại Austrian GP. Chặng đua tại Áo ...

lewis hamilton cau mua o hockenheim

Tuyển cán bộ điều hành cấp cao chặng đua F1 Việt Nam 2020

Ngày 26/06 đến ngày 01/07/2019, Hiệp hội Thể thao Xe động cơ Việt Nam (VMA) công bố tuyển chọn 70 cán bộ điều hành cấp ...

lewis hamilton cau mua o hockenheim

Lewis Hamilton lần thứ năm vô địch F1

Tay đua người Anh của Mercedes đăng quang sau khi về đích thứ tư trên đường đua Hermanos Rodriguez (Mexico) hôm 28/10.

/ vnexpress.net