Lễ tang Mai Phương hạn chế người viếng

Những thông tin về tang lễ của diễn viên Mai Phương không được công bố rộng rãi vì trùng thời điểm TP HCM căng thẳng đối phó dịch bệnh.

Ốc Thanh Vân cho Ngoisao.net biết, chị và các nghệ sĩ thân thiết đang cùng gia đình Mai Phương lo hậu sự cho cô. Khi có thời gian cụ thể, nữ diễn viên sẽ chia sẻ nội bộ thay vì công khai để hạn chế khán giả tập trung đông trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Á hậu Trịnh Kim Chi thì nhấn mạnh việc gói gọn tang lễ của Mai Phương hoàn toàn vì mục đích bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Chị mong khán giả thông cảm và ở nhà thành tâm cầu nguyện cho nữ diễn viên xấu số.

Lễ tang của Mai Phương sẽ được thực hiện theo nghi thức đạo Tin lành như tâm nguyện của cô trước khi qua đời. Trùng thời điểm dịch bệnh nên mọi thủ tục đơn giản, kín đáo. Trịnh Kim Chi lưu ý những người đến viếng nên chia thành nhóm nhỏ, tránh tụ tập quá đông một lúc. Sau đó, thi thể của Mai Phương sẽ được đưa đi hỏa táng.

le tang mai phuong han che nguoi vieng
Diễn viên Mai Phương.

Diễn viên Mai Phương trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng tối 28/3, sau gần hai năm chống chọi với căn bệnh ung thư phổi. Trước đó, cô rơi vào tình trạng nguy kịch, phải cấp cứu tại bệnh viện Bình Dân.

Mai Phương sinh năm 1985, từng đóng nhiều phim truyền hình như: Những thiên thần áo trắng, Hương phù sa, Xóm cào cào, Một ngày không có em...và tham gia phim điện ảnh Trai nhảy của đạo diễn Lê Hoàng. Ngoài đóng phim, Mai Phương còn diễn kịch, làm MC và ca hát.

Tháng 8/2018, Mai Phương phát hiện ung thư phổi và điều trị tại Bệnh viện Quân y 175, TP HCM. Vì bệnh ở giai đoạn muộn, di căn vào xương, sức khỏe của nữ diễn viên suy yếu nhanh chóng. Thời gian đầu, Mai Phương được chỉ định xạ trị, kết hợp dùng thuốc tiêu diệt các tế bào ung thư. May mắn, thuốc phù hợp thể trạng nên Mai Phương dẩn ổn định sức khoẻ, chỉ đi kiểm tra nếu có triệu chứng. Dù mắc bệnh hiểm nghèo, Mai Phương giữ tinh thần lạc quan, quyết định tham gia một số chương trình phù hợp sức khoẻ. Thỉnh thoảng, cô dự sự kiện, trình diễn thời trang. Cơ thể đau nhức, da mặt nổi mụn vì trang điểm nhưng không làm nữ diễn viên nản chí. Trước khi nhập viện ít ngày, Mai Phương còn chụp ảnh áo dài với một nhà thiết kế và vẫn giữ được tinh thần phấn chấn, cố gắng hoàn thành công việc. Những lúc rảnh rỗi, Mai Phương dành thời gian du lịch, tình sự bình yên cho tâm hồn. Tháng 3/2019, cô cùng "Ốc" Thanh Vân đến Bhutan cầu nguyện sức khoẻ. Ngoài ra, Mai Phương cũng đưa con gái đi chơi nhiều nơi để bé có dịp khám phá, trải nghiệm nhiều điều mới mẻ.

Hồi tháng 9/2019, Mai Phương từng nhập viện trở lại vì ung thư di căn vào tim. May mắn là lúc đó cô đã qua khỏi. Sau lần cấp cứu đó, Mai Phương chia sẻ sẽ cố gắng giữ gìn sức khoẻ. Thỉnh thoảng cô tham gia gameshow, dự sự kiện...

Lam Trà

le tang mai phuong han che nguoi vieng Câu chuyện về những ngày cuối đời của diễn viên Mai Phương

Ca sĩ Trương Bảo Như nghẹn ngào chia sẻ câu chuyện về những ngày cuối đời đầy xót xa của diễn viên Mai Phương trước ...

le tang mai phuong han che nguoi vieng Diễn viên Mai Phương qua đời ở tuổi 35

Diễn viên Mai Phương qua đời sau gần 2 năm chiến đấu với bệnh ung thư phổi.

/ ngoisao.net