Lê Công Vinh: Khoảnh khắc và số phận

Sau khi cuốn tự truyện “Phút 89” nói về cuộc đời và sự nghiệp của Lê Công Vinh ra mắt, có lẽ khoảnh khắc nhà báo Bạch Dương ghi lại vào năm 2005 là bức ảnh minh hoạ chân thực nhất cho những gì cựu thủ quân ĐTQG chia sẻ.

le cong vinh khoanh khac va so phan

Chia sẻ

Khoảnh khắc Công Vinh chồm người đứng háo hức, bên cạnh là khuôn mặt bình thản của Văn Quyến, Anh Đức và Phan Thanh Bình. Ảnh: Bạch Dương

Trong tự truyện, Công Vinh đã nhiều lần nhắc đến việc anh bị cô lập khi lên tuyển. Đặc biệt, trong thân phận là “đàn em”, Công Vinh luôn đứng ở một thế giới riêng bên cạnh những người “đàn anh” khác cả về mặt tuổi và nghề. Thế nhưng với những nỗ lực, khổ luyện, Công Vinh vẫn thành công trong sự nghiệp của mình hơn nhiều cầu thủ khác.

Nhà báo Bạch Dương chính là tác giả đã chụp lại bức ảnh Công Vinh chồm người đứng háo hức, bên cạnh các tiền đạo Văn Quyến, Anh Đức và Phan Thanh Bình khi xem HLV hướng dẫn các hậu vệ.

Nhà báo Bạch Dương cho biết, đây là bức ảnh hồi tháng 9.2005, thời điểm các cầu thủ U23 Việt Nam tập trung tại Thành Long (TPHCM) trước lúc lên đường dự SEA Games 23 tại Bacolod (Philippines).

le cong vinh khoanh khac va so phan
Nhà báo Bạch Dương. Ảnh: FBNV

Sau 13 năm, bức ảnh vẫn còn nguyên giá trị, đặc biệt khi nó gắn với sự kiện Công Vinh ra mắt tự truyện “Phút 89”. Nhà báo Bạch Dương chia sẻ: “Tôi vẫn luôn nể và phục Công Vinh bởi cậu ấy rất mạnh mẽ dù tôi chưa hẳn là thích cậu ấy. Thời ấy, tôi mê Văn Quyến hơn chứ.

Tôi theo dõi và ấn tượng về Công Vinh rất mạnh khi cậu ấy nổi lên từ năm 2004... rồi những pha ăn mừng dang cánh bay rất đẹp trong màu áo U20 Việt Nam ở giải Đông Nam Á, tới những bàn thắng ở AFF 2004. Đấy là một cầu thủ bóng đá rất “ngoan” và thư sinh trong mắt truyền thông, người hâm mộ. Tuy nhiên, cũng có thể nhận thấy sự khác biệt với phần đông các cầu thủ khác vì... quá khéo léo.

Theo tôi, Công Vinh là một mẫu hình cố gắng có được một hình ảnh hướng tới giống Kiatisak nhưng chưa đạt tới được. Bởi vì Kiatisak gần gũi, dí dỏm và dễ mến hơn. Hơn nữa, Kiatisak có tầm ảnh hưởng của 1 ngôi sao đến công chúng lớn hơn”.

le cong vinh khoanh khac va so phan Tự truyện hay tự ý nói xấu người khác?

Cuốn tự truyện của Công Vinh vừa ra mắt đã “động chạm” tới hàng loạt cái tên nổi tiếng trong giới.Thế nhưng liệu hành động ...

le cong vinh khoanh khac va so phan HLV Alfred Riedl: Tự truyện của Công Vinh phải đính chính nhiều chỗ

Cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, ông Alfred Riedl vừa mới lên tiếng phản bác lại những thông tin được đề cập trong cuốn ...

le cong vinh khoanh khac va so phan Chuyên gia bóng đá Lê Thế Thọ đặt dấu hỏi về tự truyện Phút 89 của Công Vinh

Chuyên gia bóng đá Lê Thế Thọ đặt câu hỏi cho cuốn tự truyện của Công Vinh: Ai là nhân chứng và lấy đâu ra ...

le cong vinh khoanh khac va so phan HLV Alfred Riedl phản bác thông tin trong tự truyện Công Vinh

Cựu HLV trưởng tuyển Việt Nam Alfred Riedl đã lên tiếng phản bác lại những thông tin được đề cập trong cuốn tự truyện đầy ...

/ https://laodong.vn