Lật xe buýt du lịch sông băng ở Canada, ít nhất ba người thiệt mạng

Một tai nạn xe buýt du lịch đã xảy ra ở tỉnh Alberta, Canada, khiến ba người thiệt mạng và nhiều người bị thương, CBC News đưa tin hôm 18.7.

lat xe buyt du lich song bang o canada it nhat ba nguoi thiet mang

Nhân chứng chụp lại hiện trường vụ tai nạn lật xe buýt chở khách tham quan sông băng ở tỉnh Alberta, Canada. Ảnh: CBC

CBC News đưa tin, chiếc xe buýt chở khách tham quan đã bị lật trên đường đến sông băng gần cánh đồng băng Columbia ở công viên quốc gia Jasper thuộc tỉnh Alberta, Canada.

Vụ tai nạn liên quan đến một trong những chiếc xe buýt địa hình chuyên chở khách du lịch tới sông băng, thuộc sở hữu của công ty Pursuit. Đây là công ty chuyên điều hành các tour du lịch trên các cánh đồng băng, một phần của sông băng Athabasca.

lat xe buyt du lich song bang o canada it nhat ba nguoi thiet mang
Du khách tham quan sông băng Athabasca, một phần của cánh đồng băng Columbia ở công viên quốc gia Jasper, Canada. Ảnh: CBC

Theo nguồn tin từ Cảnh sát Hoàng gia Canada cho biết, lực lượng cứu hộ đã được huy động đến hiện trường. Trong số 27 hành khách có mặt trên xe lúc đó, ba người lớn đã thiệt mạng và nhiều người bị thương nặng. Những hành khách bị thương nghiêm trọng đã được trực thăng cứu thương đưa từ địa điểm bị nạn đến các bệnh viện ở tỉnh Alberta.

Phát ngôn viên của Sở Y tế Alberta cho biết, các bệnh viện trong tỉnh đang chuẩn bị tiếp nhận bệnh nhân, một số đang trong tình trạng nguy kịch.

Cảnh sát Hoàng gia Canada đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn với sự hỗ trợ của một chuyên gia phân tích va chạm.

Tỉnh trưởng Alberta, Jason Kenney, đã lên tiếng chia buồn với các nạn nhân trong vụ tai nạn trong bài đăng trên mạng xã hội Twitter: \'\'Gửi lời cảm ơn tới đội trực thăng cứu thương STARS, dịch vụ cấp cứu y tế, nhân viên y tế tuyến đầu và nhân viên công viên quốc gia đã hành động nhanh chóng và nỗ lực ứng cứu. Xin cầu nguyện cho tất cả các nạn nhân trong vụ tai nạn này\'\'.

Bảo Châu

lat xe buyt du lich song bang o canada it nhat ba nguoi thiet mang Lật xe buýt khiến 33 người bị thương

33 người bị thương sau khi một chiếc xe buýt chở khách từ Paris tới London bị lật ở phía bắc Pháp ngày 3/11.

lat xe buyt du lich song bang o canada it nhat ba nguoi thiet mang Xe buýt chở đội bóng bị lật, ít nhất 55 người thương vong

Chiếc xe buýt đã bị lật khi đang chở đội bóng đá Haiti, Cộng hòa Dominican khiến 5 người thiệt mạng và ít nhất 50 ...

/ laodong.vn