Lật thuyền, 5 người mất tích: Không trang bị áo phao cho khách

Liên quan đến vụ lật thuyền trên sông Thu Bồn khiến 5 người mất tích, lực lượng chức năng tìm thấy 3 thi thể nạn nhân. Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia đã trực tiếp đến hiện trường để kiểm tra công tác tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn và khẳng định sẽ có chế tài xử lý mạnh đối với những chủ phương tiện không đảm bảo điều kiện an toàn chở khách.

Đến 10h30 ngày 9.5, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền ở Quảng Nam, 2 nạn nhân còn lại vẫn đang tiếp tục được tìm kiếm.

Cụ thể, thi thể thứ 3 được tìm thấy là anh Võ Hùng Tâm (20 tuổi, trú thôn Hội Sơn, xã Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên). 2 nạn nhân tìm kiếm được trước đó là Nguyễn Ngọc Trường (26 tuổi); Nguyễn Đức Tính (22 tuổi, cùng trú tại thôn Hội Sơn).

Trưa 9.5, ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia cho rằng, vụ tai nạn lật thuyền này cũng tương tự như vụ việc xảy ra cách đây 2 tháng tại huyện Đại Lộc (tỉnh Quảng Nam). Các nạn nhân cũng đi trên phương tiện dân sinh và không có áo phao, và các dụng cụ cứu sinh nên mới dẫn đến hậu quả thương tâm như vậy. Tuy nhiên, ở khu vực xảy ra lần này mặt sông rộng, nước sâu và gần cửa biển nên công tác tìm kiếm chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn.

“Trước sự việc lần này, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng rất bức xúc vì từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã xảy ra 2 vụ tai nạn đường thủy nghiêm trọng”- ông Khuất Việt Hùng nói.

“Hiện nay, chế tài tài xử phạt phương tiện giao thông đường thủy còn nhẹ nên dẫn đến tai nạn đau lòng. Sắp tới, việc xây dựng nghị định mới với giao thông đường thủy cần phải làm rắn hơn. Các ghe thuyền không đủ điều kiện thì không được đưa vào khai thác, thứ 2 nữa là phải cần có áo phao hoặc dụng cụ cứu sinh” - ông Hùng nói.

Sau khi kiểm tra tại hiện trường, ông Khuất Việt Hùng đã đến thăm các gia đình có nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn. Tại đây, ông Hùng đã chia sẻ mất mát, đồng thời động viên gia đình sớm vượt qua nỗi đau để tiếp tục làm ăn, ổn định cuộc sống.

Trước đó, vào khoảng 11h ngày 8.5, nhóm thanh niên gồm 11 người đi thuyền qua Khu du lịch sinh thái bên kia sông Thu Bồn câu cá. Đến 15h cùng ngày, lúc đang trên đường trở về, khi đến giữa dòng sông thì không may thuyền gặp lốc xoáy nên bị lật.

lat thuyen 5 nguoi mat tich khong trang bi ao phao cho khach Thông tin mới nhất vụ lật thuyền trên sông Thu Bồn, 4 người mất tích

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia đang trên đường vào nơi xảy ra sự việc để phối ...

lat thuyen 5 nguoi mat tich khong trang bi ao phao cho khach Ám ảnh vụ lật thuyền 4 học sinh chết đuối trên sông

Gần 2.000 cầu dân sinh được xây dựng sau sự kiện cô giáo chui túi nilon qua suối tới trường ở Điện Biên (2014). Cả ...

lat thuyen 5 nguoi mat tich khong trang bi ao phao cho khach Hai chị em đuối nước vì lật thuyền đạp vịt

Thi thể hai chị em họ được tìm thấy vài tiếng sau vụ lật thuyền đạp vịt trên hồ ở xã Lại Yên (huyện Hoài ...

/ laodong.vn