Lập nhóm hội chẩn online 24/24h theo dõi sức khỏe nam phi công người Anh

Bản tin Ban Chỉ đạo Quốc gia sáng 23.6 cho biết hôm nay là 68 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Bệnh viện Chợ Rẫy đã lập nhóm hội chẩn online 24/24 giờ để theo dõi sát sao tình hình điều trị bệnh nhân 91 - nam phi công người Anh.

lap nhom hoi chan online 2424h theo doi suc khoe nam phi cong nguoi anh
Nguồn: Bộ Y tế

Tổng số ca mắc:

- Tính từ 6h ngày 16.4 đến 6h ngày 23.6: 68 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

- Tính đến 6h ngày 23.6: Việt Nam có tổng cộng 209 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.

- Tính từ 18h ngày 22.6 đến 6h ngày 23.6: 0 ca mắc mới

Số người cách ly:

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 7.157, trong đó:

- Cách ly tập trung tại bệnh viện: 124

- Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 6.159

- Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 874

lap nhom hoi chan online 2424h theo doi suc khoe nam phi cong nguoi anh

Tình hình điều trị:

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19:

- Số ca âm tính lần 1 với SARS-CoV-2: 3 ca.

- Số ca âm tính lần 2 trở lên với SARS-CoV-2: 3 ca.

- Liên quan đến tình hình điều trịbệnh nhân 91,

Bệnh viện Chợ Rẫy đã lập nhóm hội chẩn online 24/24 giờ. Khi bệnh nhân nam phi công có bất kỳ dấu hiệu nào, nhóm lập tức được "kích hoạt" bất kể ngày đêm, giờ giấc để đưa ra các phương án tối ưu. Duy trì sự sống cho bệnh nhân 91 như là mệnh lệnh trái tim của tất cả các nhân viên y tế...

Báo cáo của Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết tình hình bệnh nhân, hiện sức khỏe bệnh nhân tri giác tỉnh hoàn toàn; sức cơ hồi phục tốt, chỉ còn yếu nhẹ hai chân; phổi cải thiện trên 85%, đã ngưng ô xy, thở khí phòng.

Bệnh nhân đã tự ăn uống trên giường bệnh. Theo các chuyên gia, đây là giai đoạn vật lý trị liệu, phục hồi chức năng, săn sóc vết thương loét và tăng cường dinh dưỡng. Bệnh nhân cần ít nhất 2-3 tuần để phục hồi thể trạng để đảo có thể đi lại an toàn khi di chuyển.

lap nhom hoi chan online 2424h theo doi suc khoe nam phi cong nguoi anh

Tại cuộc hội chẩn quốc gia lần thứ 5 về tình hình sức khỏe nam phi công người Anh đã diễn ra chiều qua, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn nhấn mạnh việc đưa bệnh nhân nam phi công về nước chỉ thực hiện khi đảm bảo đủ các yêu cầu an toàn người bệnh.

Hiện giờ bệnh nhân có đủ điều kiện ra khỏi khoa hồi sức tích cực, bệnh nhân có thể hít thở khí trời, tình trạng cơ lực chân tay đã cải thiện đáng kể.

Tuy nhiên để đảm bảo điều kiện an toàn tốt nhất cho người bệnh, Tiểu ban điều trị đề nghị Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp tục sử dụng các biện pháp hồi sức để nâng cao hơn nữa thể trạng trạng đảm bảo để bệnh nhân có điều luyện tập hít thở tốt hơn, đảm bảo dinh dưỡng và tăng cường điều trị vết loét tại khoa Hồi sức tích cực.

Thùy Linh
/ laodong.vn