Lập kỷ lục mới, Messi vượt mặt Pele

Lập kỷ lục mới, Messi "vượt mặt" Pele

Sau sự cố ở trận gặp tuyển Brazil, Argentina trở về sân nhà tiếp đón Bolivia mà không có lực lượng tốt nhất. Giovani Lo Celso, Emiliano Martinez, Emiliano Buendia cùng Cristian Romero vắng mặt theo thỏa thuận trước đó giữa các CLB Premier League với LĐBĐ Argentina. Tuy nhiên với những cá nhân còn lại Argentina vẫn tỏ ra quá vượt trội so với đối thủ.

Bolivia không có lựa chọn ngoài việc lùi đội hình sâu về sân nhà chơi tử thủ, đá rát với những tình huống vào bóng thô bạo nhằm ngăn cản Messi và đồng đội. Dẫu vậy mảnh lưới của Bolivia cũng chỉ "nguyên lành" đến phút 14. Sau một tình huống đột phá trung lộ, Messi có pha xâu kim hậu vệ đối phương trước khi tung cú đặt lòng hạ gục thủ môn Carlos Lampe.

1.jpg -0

Messi vượt qua huyền thoại Pele khi ghi bàn thắng thứ 79 cho Argentina.

Tỷ số đáng lẽ đã được nhân đôi cho Argentina ngay trước giờ nghỉ nếu bàn thắng của Lautaro Martinez được công nhận hay cú dứt điểm của Messi ở cuối hiệp 1 đi chuẩn xác hơn. Song cổ động viên của Argentina cũng chẳng phải nuối tiếc quá lâu. Đầu tiên là ở phút 66, khi Messi "dập tắt" hy vọng của Bolivia bằng bàn thắng nhân đôi cách biệt sau tung cú dứt điểm bằng chân phải đầy kỹ thuật.

Đến phút 74, El Pulga có lần thứ 3 chọc thủng lưới Bolivia nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Phải tới cuối hiệp 2, siêu sao đang khoác áo PSG mới hoàn thành cú hattrick cho riêng mình với cú đá bồi ấn định chiến thắng 3-0. Kết quả này giúp "Albicelestes" giữ vững vị trí thứ 2 tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ với 18 điểm.

Quan trọng hơn với 3 lần nổ súng trong trận này, Lionel Messi đã vượt qua thành tích của Pele, trở thành cầu thủ Nam Mỹ ghi nhiều bàn thắng nhất cho ĐTQG. Ngôi sao Argentina có được 79 bàn cho Albicelestes đứng thứ 5 trong danh sách những người ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử cho cấp độ ĐTQG.

Dẫn đầu danh sách hi nhiều bàn thắng nhất cho ĐTQG đang là Cristiano Ronaldo với 111 bàn. Các cầu thủ Ali Daei (Iran), Mokhtar Dahari (Malaysia), Ferenc Puskas (Hungary) lần lượt xếp sau. Đứng vị trí thứ 6 và 7 là Pele (Brazil) và Ali Mabkhout (UAE). Đáng chú ý là trong số này chỉ có Cristiano Ronaldo, Lionel Messi và Ali Mabkhout là còn thi đấu, trong đó cầu thủ của UAE là trẻ nhất (sinh năm 1990). Vào năm ngoái Messi đã cán mốc 644 trong sự nghiệp cầu thủ của mình ở cấp CLB (cho Barcelona), đây là thành tích kỷ lục của một cầu thủ với một câu lạc bộ.

Nguyễn Bình

Messi rời Barca, Ronaldo trở lại Man Utd: Kỳ chuyển nhượng điên rồ chưa từng có Messi rời Barca, Ronaldo trở lại Man Utd: Kỳ chuyển nhượng điên rồ chưa từng có
Messi chưa dọn hết đồ ở Barcelona Messi chưa dọn hết đồ ở Barcelona
/ cand.com.vn