Lập hat-trick huy chương vàng, tuyển nữ Việt Nam được thưởng nóng

Tối ngày 21/5, ngay sau trận chung kết môn bóng đá nữ SEA Games, tuyển nữ Việt Nam đã nhận được nhiêu khoản thưởng nóng

Ngay sau trận chung kết bóng đá nữ SEA Games, toàn bộ đội tuyển nữ Việt Nam đã có cuộc gặp mặt với nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh, đại diện ban tổ chức SEA Games, lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

Trong cuộc gặp này, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chúc mừng đội tuyển nữ Việt Nam đã xuất sắc bảo vệ thành công tấm huy chương vàng SEA Games 31, cũng như biểu dương tinh thần thi đấu nỗ lực của toàn bộ đội tuyển.

"Trước đây chúng ta thường hay gọi các cầu thủ nam là chiến binh sao vàng, hôm nay có thể gọi tuyển nữ là những nữ chiến binh sao vàng", Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh.

Lập hat-trick huy chương vàng, tuyển nữ Việt Nam được thưởng nóng -0
Nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chúc mừng đội tuyển nữ đoạt huy chương vàng SEA Games 31. Ảnh: VFF.

Có mặt trong gặp mặt, ông Trần Quốc Tuấn, Quyền Chủ tịch VFF chúc mừng đội tuyển nữ Việt Nam lần thứ 3 liên tiếp đoạt huy chương vàng. Để kịp thời động viên thày trò HLV Mai Đức Chung, thay mặt lãnh đạo VFF, ông Tuấn công bố khoản thưởng nóng trị giá 2 tỷ đồng cho tuyển nữ Việt Nam.

Đại diện UBND tỉnh Quảng Ninh cũng cho biết sẽ thuởng nóng cho đội tuyển bóng đá nữ 1 tỷ đồng. Trong khi đó ban tổ chức công bố khoản thưởng 100 triệu đồng cho thày trò HLV Mai Đức Chung. Tập đoàn Tuần Châu và báo Thanh niên cũng tuyên bố sẽ thưởng cho đội tuyển nữ 1 tỷ đồng. Một doanh nghiệp tại Quảng Ninh cho biết sẽ thưởng nóng cho đội nữ 500 triệu đồng.

Lập hat-trick huy chương vàng, tuyển nữ Việt Nam được thưởng nóng -0
Các cô gái Việt Nam lần thứ 2 lập hat-trick huy chương vàng môn bóng đá nữ tại SEA Games.

Với chiến thắng 1-0 trước đối thủ Thái Lan, tuyển nữ Việt Nam đã lập được hat-trick huy chương vàng SEA Games sau hai lần lên ngôi liên tiếp trước đó vào các năm 2017 và 2019. Đây là cú hat-trick huy chương vàng thứ hai. Lần đầu tiên các học trò HLV Mai Đức Chung làm được điều này là vào các năm 2001, 2003 và 2005.

Cầu thủ Philippines cảm ơn khán giả Việt Nam

Sau trận tranh huy chương đồng môn bóng đá nữ các cầu thủ Philippines đã chạy quanh sân Cẩm Phả để cảm ơn khán giả chủ nhà. Trong trận đấu này dù để Myamar vươn lên dẫn trước nhờ quả phạt đền trong hiệp 1 song với đẳng cấp và hình thể tốt hơn, Philippines nhanh chóng xác lập lại trật tự và thắng ngược 2-1 nhờ Sarina phút 72 và Quinley phút 76. Đây là tấm huy chương đầu tiên của bóng đá nữ Philippines ở SEA Games, không tính năm 1985 do chỉ có ba đội tuyển tham dự. Philippines được xem là hiện tượng tại môn bóng đá nữ ở SEA Games 31, các cô gái của quốc đảo này cùng với Việt Nam là 2 đại diện của Đông Nam Á có vé dự chung kết World Cup 2023.Cùng với tấm huy chương vàng bóng đá nữ hôm nay, thể thao Việt Nam tiếp tục có một ngày thi đấu thành công. Tính đến 22h ngày 21/5 thể thao Việt Nam đã có 180 huy chương vàng bỏ xa đoàn xếp thứ 2 là Thái Lan (75 huy chương vàng), trong số các môn thi đấu thì đội lặn có thành tích vô cùng ấn tượng khi giành tới 5 huy chương vàng và phá 4 kỷ lục SEA Games.  Đáng chú ý đây mới là ngày thi đấu đầu tiên của môn lặn tại SEA Games 31.

Bình - Sơn / cand.com.vn