Lào đẩy mạnh nỗ lực tìm giải pháp vực dậy nền kinh tế

Trong bối cảnh lạm phát leo thang tới 40,3% trong tháng 1-2023, Chính phủ Lào đã chỉ đạo các bộ, ngành liên quan phải giải quyết những thách thức mà nước này đang đối mặt và làm việc tích cực hơn để khôi phục nền kinh tế.

Đồng tiền kip của Lào. Nguồn: asiaasset.com

Phát biểu tại họp báo sau cuộc họp Chính phủ hằng tháng, bà Thipphakone Chanthavongsa, Người phát ngôn Chính phủ Lào cho biết, để giải quyết các khó khăn và khôi phục nền kinh tế, Chính phủ sẽ tập trung ổn định tỷ giá hối đoái và điều tiết giá cả hàng hóa. Bên cạnh đó, Chính phủ Lào cũng sẽ nỗ lực tăng dự trữ ngoại tệ và thúc đẩy việc sử dụng đồng kip nhiều hơn, đồng thời khuyến khích người dân tăng cường canh tác, trồng trọt để xuất khẩu.

Tại cuộc họp dưới sự chủ trì của Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone, các đại biểu tham dự cũng nhất trí sẽ cải thiện chất lượng dịch vụ và phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là xây dựng đường vào các điểm tham quan du lịch để đáp ứng lượng du khách dự kiến. Chính phủ Lào cam kết hợp tác với khu vực tư nhân để cải thiện các điểm thu hút khách du lịch và nâng cấp dịch vụ đường sắt nhằm vận chuyển hành khách và hàng hóa hiệu quả hơn.

http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/The-gioi/1055063/lao-day-manh-no-luc-tim-giai-phap-vuc-day-nen-kinh-te

KIM PHƯỢNG / HNM.com.vn