Lãnh đạo TP.HCM yêu cầu xác định trách nhiệm vụ cây đổ trong trường học

Lãnh đạo UBND TP.HCM yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo khẩn trương phối hợp với UBND quận 1 nắm bắt lại tình hình sự việc, xác định trách nhiệm, báo cáo UBND TP.

Chiều 3/4, Văn phòng UBND TP.HCM truyền đạt chỉ đạo của Phó chủ tịch TP Dương Anh Đức về vụ cây xanh trong trường THCS Trần Văn Ơn, quận 1 bật gốc gây tai nạn.

Ông Dương Anh Đức giao Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM khẩn trương phối hợp với UBND quận 1 tổ chức thăm hỏi các em học sinh và người đi đường bị thương; nắm bắt lại tình hình sự việc, xác định trách nhiệm, báo cáo UBND TP; các cơ sở giáo dục rà soát công tác phòng chống lụt bão, thiên tai, hệ thống cây xanh trong trường để đảm bảo an toàn cho học sinh, phụ huynh và giáo viên.

Lãnh đạo TP.HCM yêu cầu xác định trách nhiệm vụ cây đổ trong trường học - 1

Đội cảnh sát PCCC và CNCH, công an quận 1 tại hiện trường. (Ảnh: Lâm Ngọc)

Sáng 3/4, trả lời VTC News, bà Lê Thị Thanh Giang, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Văn Ơn, quận 1, TP.HCM xác nhận có sự việc cây xanh trong khuôn viên trường đổ gây sập tường khiến 6 người bị thương trong đó có một nam sinh lớp 7, những người còn lại là phụ huynh và người qua đường.

BS.CKII Đặng Xuân Vinh, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp, Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết, bệnh nhi N. (SN 2010) được chuyển đến bệnh viện Nhi Đồng 2, TP.HCM trong trạng thái bị gãy xương đùi trái. Bệnh nhi tỉnh, tiếp xúc được, sinh hiệu ổn. 

"Hiện bệnh nhi đang được bác sĩ tiếp tục tầm soát các chấn thương, tiến hành chụp CT-scanner sọ não, khảo sát cột sống, ngực, bụng và xương chậu. Bệnh viện Nhi đồng 2 sẽ tiếp tục cập nhật diễn biến liên quan.", BS Vinh nói. 

Thời điểm xảy ra sự cố bệnh nhi N. được mẹ đưa đến trường. Cây xanh bên trong khuôn viên trường đổ ra phía ngoài, làm hai mẹ con và người xung quanh bị chấn thương.

Trong số người phải nhập viện cấp cứu có thai phụ 32 tuổi đang trong tình trạng sốc mất máu, đa chấn thương. Bệnh nhân đang mang thai tuần thứ 8.

TS.BS Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Bệnh viện Nhân dân Gia Định, TP.HCM cho biết: "Kết quả chụp cắt lớp cho thấy nạn nhân bị rách thận trái độ 2, vỡ gan độ 3, gãy cánh xương cùng bên phải và 1/3 trên thân xương đùi trái".

Các bác sĩ chuyên khoa: Sản, Chấn thương chỉnh hình, Ngoại thận tiết niệu, Ngoại thần kinh… cùng hội chẩn khẩn cấp để tìm ra phương pháp điều trị tối ưu. Hiện người bệnh đã được phẫu thuật và tiếp tục theo dõi, điều trị.

 https://vtc.vn/lanh-dao-tp-hcm-yeu-cau-xac-dinh-trach-nhiem-vu-cay-do-trong-truong-hoc-ar762875.html

Hoàng Thọ / VTC News