Lãnh đạo Tổng cục TDTT: Ánh Viên chạm ngưỡng, vẫn mong muốn giữ HLV Đặng Anh Tuấn

Lãnh đạo Tổng cục TDTT thừa nhận Ánh Viên đã chạm ngưỡng, khó tranh chấp huy chương Olympic.

Chiều 30/7, HLV trưởng Đặng Anh Tuấn cùng Ánh Viên có buổi làm việc với Tổng cục TDTT sau khi trở về từ giải vô địch thế giới 2019.

lanh dao tong cuc tdtt anh vien cham nguong van mong muon giu hlv dang anh tuan
Ánh Viên sa sút phong độ trong thời gian qua.

Chia sẻ sau buổi làm việc, một lãnh đạo Tổng cục TDTT (xin giấu tên) thừa nhận Ánh Viên đã chạm ngưỡng, rất khó tranh chấp huy chương Olympic và mục tiêu chính vẫn là đấu trường SEA Games cuối năm nay tại Philippines.

“Ánh Viên chạm ngưỡng do tầm vóc con người và nhiều hạn chế khác. Hàng tuần, chúng tôi vẫn nhận được báo cáo về quá trình tập luyện, ăn ngủ nghỉ, điểm rơi phong độ của Ánh Viên từ HLV trưởng nhưng phải thừa nhận, Ánh Viên đã chạm ngưỡng rồi”, lãnh đạo Tổng cục TDTT cho biết.

Vị lãnh đạo này cũng khẳng định, kế hoạch tập luyện của Ánh Viên từ giờ tới cuối năm không có sự thay đổi. Mục tiêu chính của “tiểu tiên cá” vẫn là SEA Games 30 diễn ra cuối năm nay tại Philippines.

Về việc thay đổi HLV để cải thiện thành tích, vị lãnh đạo này tiết lộ, Ánh Viên vẫn có nguyện vọng được làm việc với HLV Đặng Anh Tuấn và Tổng cục TDTT tôn trọng quyết định này của Ánh Viên.

Về mức đầu tư cho Ánh Viên, vị lãnh đạo này khẳng định 100.000 USD/năm không phải là nhiều nếu tính chỉ riêng SEA Games, bởi Ánh Viên đã mang về 1/7 HCV cho đoàn thể thao Việt Nam.

Cuối cùng vị lãnh đạo này chia sẻ: “Chúng ta đã kỳ vọng quá nhiều vào Ánh Viên trong khi Ánh Viên cũng còn nhiều hạn chế”.

lanh dao tong cuc tdtt anh vien cham nguong van mong muon giu hlv dang anh tuan
Ánh Viên tập trung cho mục tiêu SEA Games 30.

Tại giải Vô địch thế giới 2019 vừa diễn ra ở Hàn Quốc, Ánh Viên thi đấu sa sút. Ở cả 3 cự ly tranh tài, cô đều đạt thành tích thấp hơn so với chính mình.

Cụ thể, ở cự ly 400m hỗn hợp, Ánh Viên chỉ đạt thành tích 4 phút 47,96 giây, về thứ 19 chung cuộc và không giành được vé vào chung kết.

Thành tích tốt nhất của Ánh Viên ở cự ly này là 4 phút 36,85 giây, thiết lập tại Olympic Rio de Janeiro 2016 (Brazil). Từ đó tới nay, thành tích của Ánh Viên đều đi xuống, tại giải Vô địch thế giới 2017 là 4 phút 40,39 giây và ASIAD 2018 là 4 phút 42,81 giây. Hai cự ly còn lại là 200m hỗn hợp và 400m tự do, cô cũng đều thi đấu không thành công.

Hà Thành

lanh dao tong cuc tdtt anh vien cham nguong van mong muon giu hlv dang anh tuan Ánh Viên không đạt chuẩn B Olympic ở nội dung sở trường
lanh dao tong cuc tdtt anh vien cham nguong van mong muon giu hlv dang anh tuan Ánh Viên sa sút phong độ ở Giải bơi vô địch thế giới
lanh dao tong cuc tdtt anh vien cham nguong van mong muon giu hlv dang anh tuan Ánh Viên thất bại ở ASIAD 2018, lỗi tại ai?
/ vtc.vn