Lãnh đạo Man United bình chân như vại, Solskjaer lo sốt vó

Mua được Donny van de Beek nhưng Solskjaer bắt đầu thể hiện sự thất vọng với lãnh đạo Man United.

Nửa cuối mùa giải 2019-20, Manchester United thể hiện bộ mặt rất tích cực để kết thúc mùa giải với vị trí thứ 3 Premier League, có vé Champions League và vào đến bán kết Europa League. Tuy có mùa giải thứ ba liên tiếp không giành được danh hiệu nào nhưng với Ole Gunnar Solskjaer, đó lại là thành công bước đầu của ông trong vai trò huấn luyện viên.

Có thể nói, tấm vé trở lại Champions League là điều quan trọng nhất để mở ra khả năng huấn luyện viên người Na Uy sẽ được đầu tư một cách mạnh mẽ về nhân sự, đảm bảo tính cạnh tranh cho Quỷ đỏ trên 4 mặt trận ở mùa giải 2020-2021.

Ban lãnh đạo Man United quá chậm chạp trên thị trường chuyển nhượng. Ảnh: Getty Images
Ban lãnh đạo Man United quá chậm chạp trên thị trường chuyển nhượng. Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên, ngoài những khó khăn về vấn đề thời gian, Solskjaer còn đang sốt ruột với hoạt động chuyển nhượng của Ban lãnh đạo.

Như thường lệ, các tin đồn chuyển nhượng liên quan đến Man United là rất nhiều, xuất hiện với tần suất dày đặc mỗi ngày. Vậy nhưng mới chỉ có duy nhất một nhân tố mới là Donny van de Beek đến từ Ajax Amsterdam với mức phí 40 triệu bảng.

Trong khi đó, ngay từ thời điểm giữa năm nay, người ta đã nói về Jadon Sancho là “mục tiêu số 1” hay Jack Grealish là mối quan tâm mà Solsa ưa thích.

Vụ Sancho thất bại, Grealish đã bị lãng quên trong khi hàng loạt mục tiêu khác chỉ... làm nền cho giới truyền thông. Đã có những lời hứa dành cho Solskjaer, thế nhưng khi mùa giải chỉ còn ít ngày nữa là khởi tranh, huấn luyện viên 47 tuổi này đã không còn đủ kiên nhẫn nữa.

Theo chuyên gia chuyển nhượng Ian McGarry, cựu tiền đạo người Na Uy đã nói với lãnh đạo về chuyện chuyển nhượng trong nhiều tuần nhưng không có chuyển biến tích cực. Mới đây, ông thầy này đã có cuộc nói chuyện khẩn cấp với đội ngũ phụ trách tuyển mộ nhân sự ngay tại Trung tâm Carrington. Một trong những nhân vật trong cuộc gặp đó là Matt Judge, người giữ vai trò đề xuất và đưa ra quyết định về các cầu thủ trước khi gửi lên Phó chủ tịch điều hành Ed Woodward.

“Không bất ngờ khi Solsa thể hiện sự thất vọng. Manchester City, Chelsea, Arsenal đều có những chuyển động tích cực. Solskjaer lo ngại rằng, dù ông ấy đã vẫy cờ trong nhiều tuần, nhiều tháng do thấy đội hình M.U cần được củng cố nhưng họ lại đang tụt xa so với các đối thủ”, McGarry nói trên Reach PLC’s Transfer Window

Solsa chỉ còn 10 ngày để chuẩn bị

Khó khăn đang dồn lên Solskjaer. Ảnh: MEN
Khó khăn đang dồn lên Solskjaer. Ảnh: MEN

Man United chưa phải thi đấu ngay cuối tuần này vì họ được nghỉ thêm sau khi đá muộn tại Europa League nhưng Solskjaer có quá ít thời gian để tập trung đủ toàn đội. Theo kế hoạch, các cầu thủ sẽ trở lại tập trung từ thứ Tư (9.9), sau kỳ nghỉ của một số cầu thủ và số khác phải làm nhiệm vụ tại UEFA Nations League. Nghĩa là Solskjaer chỉ còn đúng 10 ngày để chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên tại Premier League, gặp Crystal Palace ngày 19.9.

Một số cầu thủ chỉ có 2 tuần nghỉ kể từ sau trận bán kết Europa League với Sevilla (16.8) rồi sau đó phải về đá cho đội tuyển quốc gia hoặc trở lại Carrington. Và kể cả thị trường chuyển nhượng vẫn mở cửa đến đầu tháng 10, chỉ với 10 ngày chuẩn bị cho mùa giải, Solsa có thể làm được gì, ngoài việc giúp Van de Beek hòa nhập với đội?

TAM NGUYÊN

Van de Beek sẽ nối bước Van Persie hay Depay ở Man United? Van de Beek sẽ nối bước Van Persie hay Depay ở Man United?
Solskjaer sẽ “xào nấu” Man United thế nào với Van de Beek? Solskjaer sẽ “xào nấu” Man United thế nào với Van de Beek?
/ laodong.vn