Lan Phương nhập viện sau phim "Bố già"

Quay liền ba phim và di chuyển liên tục giữa Hà Nội - TP HCM, diễn viên Lan Phương kiệt sức sau khi rời phim 'Bố già', trở về bên chồng con.

Là một trong các nhân tố được giữ bí mật của phim Bố già bản điện ảnh, Lan Phương chỉ được nhà sản xuất - đạo diễn Trấn Thành hé lộ tại buổi họp báo giới thiệu dự án hôm 4/12. Trò chuyện với Ngoisao.net, Lan Phương cho biết cô mới đáp chuyến bay từ Hà Nội vào TP HCM buổi sáng cùng ngày và sẽ trở lại thủ đô sau đó một ngày. Đối với cô, chuyện bay đi bay về giữa hai thành phố lớn đã trở thành thói quen kể từ khi cô lấy chồng, sinh con và định cư ở Hà Nội.

Lan Phương dự họp báo phim Bố già.

Lan Phương dự họp báo phim Bố già.

Đầu tháng 9 năm nay, Lan Phương hoàn tất vai diễn trong phim Trói buộc yêu thương tại TP HCM. Cô về Hà Nội và tham gia phim Hồ sơ cá sấu. Vì vai này ít đất diễn, cô thu xếp được thời gian đóng phim Bố già của Trấn Thành từ cuối tháng 9 tới hết tháng 10. Những lần nhận phim ở miền Nam, cô hay tranh thủ ngày không có cảnh quay để về Hà Nội chơi với con gái Lina. Đôi lúc, cô đưa con theo vài ngày để hai mẹ con được gần gũi. Nhưng dù chỉ có hai mẹ con hay có ai đi cùng hỗ trợ, Lan Phương cũng thấy tất bật, mệt mỏi khi đưa con nhỏ đi máy bay.

Liên tục nhận ba phim và thường xuyên đi lại bằng máy bay, Lan Phương kiệt sức, phải nhập viện sau khi hết vai trong phim Bố già. Cô nhớ lại: "Đợt đó, tôi thấy mình như gục hẳn. Cơ thể tôi bị ảnh hưởng nhiều, sức khỏe suy nhược, chân đau không đi được. Sau trận ốm nửa tháng, tôi nhận ra mình phải biết kiểm soát sức khỏe, cân đối công việc và nghỉ ngơi. Mỗi lần quá tập trung vào công việc hoặc quá hào hứng với điều gì đó, tôi dễ bị mệt. Hiện giờ, bất cứ khi nào thấy mệt, tôi sẽ nhắc bản thân mình cần dừng tay và nghỉ ngơi ngay lập tức".

Lan Phương được chồng Tây chăm sóc khi nhập viện sau phim Bố già.

Lan Phương được chồng Tây chăm sóc khi nhập viện sau phim Bố già.

Khác với vẻ điệu đà, sang chảnh khi dự sự kiện, Lan Phương xuất hiện trong phim Bố già với vẻ đồng bóng, lúc nào cũng cuốn những chiếc lô đủ màu sắc trên đầu. Cô vào vai Ánh - vợ của Tư Phú (Hoàng Mèo đóng), em dâu của Ba Sang (Trấn Thành đóng), một phụ nữ tính tình đanh đá, hay bắt nạt chồng.

Lan Phương cho biết đây là lần đầu cô hóa thân thành dân lao động. Cô đóng vai phản diện, ghê gớm đã nhiều, nhưng đến với Bố già, cô mới gặp thử thách cư xử chợ búa, ăn nói bỗ bã, chửi thề. Cô kể: "Trước lúc quay, tôi phải xin phép anh Hoàng Mèo cho tôi xưng hô mày - tao. Đó là cách ăn nói của nhân vật, chứ không phải tôi. Vai diễn không quá khó về tâm lý, nhưng tôi phải thay đổi phong thái, cách đi đứng, nói chuyện cho đúng nhân vật".

Lan Phương bật mí cô nhận đóng Bố già ngay khi Trấn Thành gọi điện mời mà chưa cần biết câu chuyện và vai diễn. Là bạn cùng trường đại học và từng diễn chung trong nhiều vở sân khấu, tham gia chung nhiều gameshow, Lan Phương quý trọng tài năng, tầm nhìn của Trấn Thành và tin tưởng người bạn sẽ tạo ra sản phẩm tốt. Sau khi Lan Phương chuyển ra Hà Nội, cô và Trấn Thành không còn liên lạc. Tới đầu năm nay, vì quá thích web drama Bố già của Trấn Thành, Lan Phương chủ động nhắn tin chúc mừng anh, họ mới kết nối trở lại.

Tham gia phim Bố già, Lan Phương cùng dàn diễn viên và đoàn phim trải qua vài ngày quay đêm, không ít lần lội nước triều cường thật lẫn triều cường làm giả phục vụ kịch bản. Cô nói điều cô trân quý nhất của dự án này là tình cảm gắn bó của êkíp: "Lúc trước, vì nhiều lý do mà tôi luôn giữ khoảng cách với đồng nghiệp, không kết thân với mọi người. Bố già là phim đầu tiên tôi sống như một gia đình với các bạn diễn. Tôi nhớ những khoảnh khắc cả nhóm đông người ngồi chung trong căn phòng chật hẹp, tâm sự chuyện riêng tư. Những điều đó khiến chúng tôi gần gũi và hiểu nhau, dễ tạo cảm xúc để đóng chung".

Lan Phương hội ngộ Trấn Thành trong họp báo.

Lan Phương hội ngộ Trấn Thành trong họp báo.

Thím Ánh trong Bố già là vai nhiều đất diễn đầu tiên trên màn ảnh rộng của Lan Phương sau khi lập gia đình. Về dự định lâu dài với diễn xuất, cô cho biết sẽ duy trì hoạt động song song ở thị trường hai miền. Hết lòng ủng hộ vợ, ông xã ngoại quốc của Lan Phương khuyên cô vào TP HCM một mình để giữ sức đóng phim, để con ở nhà để anh thay cô chăm sóc. Lan Phương trải lòng bé Lina tuy chưa đầy ba tuổi nhưng rất hiểu chuyện và tình cảm, biết mẹ luôn yêu mình ngay cả khi mẹ đi xa. Tuy vậy, Lan Phương hạn chế đi lại, chỉ nhận những kịch bản làm mình thực sự thích. Ngoài đóng phim, hiện giờ cô có dư án kinh doanh riêng.

Phim chiếu rạp Bố già được phát triển ý tưởng từ web drama cùng tên của Trấn Thành. Vẫn xoay quanh tình cha con, tình cảm gia đình trong bối cảnh xóm lao động nghèo, nhưng phim có câu chuyện và dàn nhân vật độc lập với bản gốc. Ngoài Trấn Thành và Lan Phương, phim còn có sự góp mặt của NSND Ngọc Giàu, Tuấn Trần, La Thành, Lê Trang, A Quay, Ngân Chi... Đây là một trong bốn phim Việt cạnh tranh trong mùa phim Tết 2021, trình chiếu từ 12/2/2021 (mùng 1 Tết Tân Sửu).

"Bố già" của Trấn Thành có cảnh quay một tỷ đồng

Cảnh mở đầu phim điện ảnh 'Bố già' quay one shot, kinh phí hơn một tỷ đồng, với gần 100 diễn viên quần chúng.

Trấn Thành và dàn diễn viên kỳ cựu góp mặt trong Trấn Thành và dàn diễn viên kỳ cựu góp mặt trong "Bố già" bản điện ảnh

Poster đầu tiên của "Bố già" bản điện ảnh chính thức xác nhận dàn diễn viên kỳ cựu với những cái tên: Trấn Thành, NSND ...

/ ngoisao.net