Lần đầu tại Việt Nam, các tay đua xe tranh tài bằng ô tô điện

Gymkhana Otofun Championship - Đồ Sơn 2022 là giải đua đầu tiên tại Việt Nam sử dụng ô tô điện VinFast VF e34 làm phương tiện thi đấu tại vòng chung kết.

Lần đầu tại Việt Nam, các tay đua xe tranh tài bằng ô tô điện - 1

Ngày 10/7, tại Đồ Sơn (Hải Phòng) diễn ra giải đua xe Gymkhana Otofun Championship - Đồ Sơn 2022 (giải đua ô tô thể thao GOC 2022) với sự tham gia tranh tài của 40 vận động viên trên toàn quốc.

Lần đầu tại Việt Nam, các tay đua xe tranh tài bằng ô tô điện - 2

Đây là giải đua đầu tiên tại Việt Nam sử dụng ô tô điện VinFast VF e34 làm phương tiện thi đấu tại vòng chung kết.

Lần đầu tại Việt Nam, các tay đua xe tranh tài bằng ô tô điện - 3

Lần đầu tiên thi đấu với phương tiện là những chiếc xe điện tại một giải đua theo thể thức Gymkhana tại Việt Nam, các vận động viên đã mang đến những giây phút thi đấu đầy kịch tính cho người hâm mộ.

Lần đầu tại Việt Nam, các tay đua xe tranh tài bằng ô tô điện - 4

Họ cũng cống hiến cho khán giả những những màn tranh tài mãn nhãn, kỹ năng xử lý thượng thừa cùng một tinh thần thép.

Lần đầu tại Việt Nam, các tay đua xe tranh tài bằng ô tô điện - 5

Trong mùa giải năm nay, việc đưa vào sử dụng xe điện cho vòng chung kết với mô-men xoắn cao, khả năng tăng tốc vượt trội, bán kính vòng quay nhỏ… cũng mang lại những  trải nghiệm khác biệt cho các vận động viên không chuyên và chuyên nghiệp.

Lần đầu tại Việt Nam, các tay đua xe tranh tài bằng ô tô điện - 6

Ông Nguyễn Đại Hoàng - Trưởng Ban tổ chức giải cho biết, vòng chung kết GOC 2022 với việc sử dụng ô tô điện không chỉ đem lại sự phấn khích cho các vận động viên, khán giả, mà còn tiếp tục đưa thông điệp sử dụng loại xe xanh này trong mọi mặt của cuộc sống, từ di chuyển thường ngày đến các môn thể thao với ô tô.

Lần đầu tại Việt Nam, các tay đua xe tranh tài bằng ô tô điện - 7

"Với việc đưa VF e34 vào thi đấu, Gymkhana Otofun Championship – Đồ Sơn 2022 tại Hải Phòng trở thành động lực mạnh mẽ góp phần thúc đẩy cộng đồng người yêu xe tại Việt Nam có thêm sự tin tưởng với ô tô điện. Cũng qua sự thành công của giải, cùng phong trào đua xe thể thao được tổ chức ngày càng chuyên nghiệp trong thời gian trở lại đây, Gymkhana nói riêng và các loại hình đua xe thể thao nói chung đang góp phần không nhỏ trong việc nâng cao kỹ năng lái xe, tăng cường nhận thức về an toàn giao thông cho cộng đồng người sử dụng ô tô”, ông Hoàng nói.

Lần đầu tại Việt Nam, các tay đua xe tranh tài bằng ô tô điện - 8

Ông Hoàng Chí Trung - Tổng giám đốc VinFast Trading Việt Nam, đơn vị đồng tổ chức sự kiện cho biết: “Chúng tôi tin tưởng những chiếc xe điện VF e34 đã đem lại những trải nghiệm thú vị và mới lạ cho các tay đua trong giải đua ô tô thể thao GOC 2022 cũng như khẳng định khả năng vận hành ấn tượng của ô tô điện VinFast. Trong quá trình nghiên cứu phát triển các dòng xe, đặc biệt là xe điện, chúng tôi luôn không ngừng tối ưu các quy trình đánh giá kỹ thuật nghiêm ngặt để mỗi chiếc xe đến tay người tiêu dùng luôn tạo nên những cảm xúc ấn tượng và sự an tâm tối đa trong quá trình sử dụng”, ông Hoàng Chí Trung nhấn mạnh.

Lần đầu tại Việt Nam, các tay đua xe tranh tài bằng ô tô điện - 9

Tay đua Khúc Duy Khánh cho hay, vòng chung kết được thi đấu bằng xe điện VF e34 tạo ra sự công bằng cho tất cả mọi tay đua, dù đây cũng là điều khá mới lạ tại giải Gymkhana năm nay. 

 

NGUYỄN HUỆ / Theo VTC News