Làm rõ trách nhiệm các cá nhân, tổ chức liên quan vụ cành cây rơi làm 5 người thương vong

Sau sự cố cây xanh trong Công viên Tao Đàn tét nhánh rơi khiến 2 người tử vong, 3 người bị thương xảy ra trong sáng 9/8, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi đã chỉ đạo Sở Xây dựng rà soát, nắm bắt tình hình, xác định rõ nguyên nhân xảy ra sự cố và làm rõ trách nhiệm của các cá nhân tổ chức có liên quan...

Về các nạn nhân tử vong và bị thương sau sự cố, Chủ tịch UBND TP đã yêu cầu Sở Xây dựng chủ trì phối hợp với Sở Y tế, Sở LĐ TB XH, UBND quận 1 tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các nạn nhân bị thương, thăm viếng và hỗ trợ gia đình nạn nhân tử vong.

Sau sự cố cây tét nhánh khiến 2 người tử vong: Làm rõ trách nhiệm của các nhân và tổ chức liên quan -0
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Hồ Hải hỏi thăm động viên gia đình 2 nạn nhân cấp cứu tại Bệnh viện Nhân dân 115.

Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cũng yêu cầu Sở Xây dựng, UBND các quận huyện và TP Thủ Đức phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra toàn diện hệ thống cây xanh công cộng để đảm bảo an toàn cho người dân, nhất là trong thời điểm mưa bão như hiện nay; cần xử lý ngay những cây xanh có nguy cơ gãy đổ, tét nhánh và báo cáo với UBND TP trước ngày 10/8.

Cũng trong ngày, thay mặt Thành ủy TP Hồ Chí Minh,  Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Hồ Hải cùng đoàn công tác đã đến 2 bệnh viện thăm hỏi 3 nạn nhân bị thương do sự cố cây xanh đè ở Công viên Tao Đàn.

Sau sự cố cây tét nhánh khiến 2 người tử vong: Làm rõ trách nhiệm của các nhân và tổ chức liên quan -0
Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường sau khi cây xanh đổ làm chết người sáng 9/8.

Phía Quận ủy quận 1, bà Bùi Thúy Hiền, Phó Ban Tuyên giáo quận 1, cho biết trước mắt mỗi trường hợp gặp nạn sẽ được hỗ trợ 10 triệu đồng sau đó các đoàn thể sẽ rà soát các quy định để hỗ trợ thêm cho cán nạn nhân.

Tại Bệnh viện Nhân dân 115 nơi cấp cứu 2 bệnh nhân Quách Kim Xuân (SN 1955, ngụ Bến Thành, quận 1); ông Lê Văn Sơn (SN 1962, ngụ phường 5, quận 3), đại diện lãnh đạo Thành uỷ TP Hồ Chí Minh đã hỏi thăm gia đình 2  nạn nhân, chia sẻ về sự cố đáng tiếc và yêu cầu các y bác sĩ của bệnh viện cố gắng hết sức để điều trị cho các nạn nhân.

https://cand.com.vn/doi-song/lam-ro-trach-nhiem-cac-ca-nhan-to-chuc-lien-quan-vu-canh-cay-roi-lam-5-nguoi-thuong-vong--i740027/

Nghinh Phong / CAND