Làm mẹ ở tuổi 48 sau 18 lần sẩy thai

Suốt 16 năm, bà Louise Warneford ở Anh đã sẩy thai 18 lần. Vợ chồng bà cũng chi hơn 100.000 USD để thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) nhưng bất thành. Cuối cùng, phép màu đã xuất hiện khi bà lên chức mẹ ở tuổi 48.

Bà Louise Warneford và bé William được 16 tháng tuổi, ẢNH CHỤP MÀN HÌNH DAILY MAIL

Rất nhiều người đã tưởng lầm bà Louise là bà của con mình khi họ cùng nhau ra đường. Bà đặt tên cho cậu bé là William. Hiện tại, William đã 16 tháng tuổi, còn bà Louise đã 49 tuổi, theo Daily Mail.

Sự ra đời của cậu bé William thực sự là phép màu với cặp vợ chồng hiếm muộn. Ông Mark, chồng bà Louise, đã chứng kiến vợ mình sẩy thai 18 lần. Hai vợ chồng cũng tiêu tốn 106.000 USD (hơn 2,4 tỉ đồng) để thụ tinh trong ống nghiệm. Họ hiện đang số ở thị trấn Swindon của Anh.

Sau ca phẫu thuật lấy thai, sản phụ và 3 cháu bé sơ sinh đều khoẻ mạnh. Điều đặc biệt, đây là trường hợp mang tam thai tự nhiên rất hiếm gặp với tỉ lệ 1/8000 ca.

Con đường để sinh con của cặp vợ chồng này thực sự đầy khó khăn. Bà Louise kết hôn năm 32 tuổi. Suốt 16 năm sau đó, bà luôn muốn có con nhưng bất thành. “Tôi luôn khóc mỗi lần bị sẩy thai”, bà Louise kể lại.

Khi thấy vợ dù nỗ lực thụ tinh trong ống nghiệm nhưng vẫn nhiều lần sẩy thai, ông Mark đã nhiều lần khuyên vợ hãy từ bỏ. Ông không muốn vợ lại tiếp tục đau buồn mỗi khi nhận được kết quả.

Bà Louise bị chẩn đoán mắc một tình trạng mà một số tế bào trong cơ thể đã tự động tấn công phôi thai, khiến bà không thể có con.

Tuy nhiên, bà Louise đã không bỏ cuộc và quyết phải có con. Vào năm 2015, khi ở tuổi 47, bà muốn tiếp tục thử cho đến khi quyết định ngừng vào năm 50 tuổi. Bà Louise nhận được một phôi hiến tặng từ Cộng hòa Czech.

Ước muốn làm mẹ của bà cuối cùng cũng thành hiện thực. Bà Louise sinh bé William vào tháng 6.2016 sau 37 tuần thai.

“Cô ấy là một người phụ nữ dũng cảm, đã vô cùng kiên nhẫn với số lần sẩy thai cao bất thường. Louise quyết tâm và đã thành công khi có cơ hội làm mẹ”, bác sĩ Hassan Shehata, người trực tiếp điều trị cho bà Louise, nói với Mirror.

Người mẹ nén đau do hội chứng ruột kích thích để mang bầu sinh con

Sau khi sảy thai con đầu lòng, chị Nhân chống chọi với những cơn đau quặn bụng, tiêu chảy hơn 10 lần mỗi ngày vì ...

Một phụ nữ bị sảy thai do mắc sốt xuất huyết

Theo các bác sĩ, đây là trường hợp biến chứng điển hình vì sốt xuất huyết ở bà bầu, đặc biệt ở giai đoạn đầu ...

http://thanhnien.vn/suc-khoe/lam-me-o-tuoi-48-sau-18-lan-say-thai-892810.html

/ Thanh Niên