Lâm Đồng: Hơn 3ha cà chua sắp được thu hoạch chết héo, nghi bị phá hoại

Hơn 3ha cà chua chuẩn bị thu hoạch của một người dân tại huyện Đơn Dương (Lâm Đồng) bị phá hoại, nghi hạ độc bằng thuốc diệt cỏ, ước tính thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

Sáng 13/6, Công an huyện Đơn Dương (Lâm Đồng) cho biết, đơn vị đang khẩn trương điều tra vụ việc hơn 3ha cà chua chuẩn bị thu hoạch của ông Nguyễn Minh Hòa (xã Tu Tra, huyện Đơn Dương) nghi bị hạ độc bằng thuốc diệt cỏ.

Ông Nguyễn Minh Hòa cho biết, vườn cà chua của ông trồng cách đây 2 tháng, chuẩn bị thu hoạch bỗng nhiên bị héo ngọn, khô cành, rụng quả. Hiện nay, toàn bộ số cà chua này không thể cứu chữa cũng như thu hoạch, ước tính thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

lam dong hon 3ha ca chua sap duoc thu hoach chet heo nghi bi pha hoai

Vườn cà chua diện tích hơn 3ha của ông Hòa bị chết với những biểu hiện bất thường.

Theo ông Hòa, khu vườn này được ông cùng bạn là Thân Thái Bình (48 tuổi) cùng thuê đất để trồng cà chua với tổng số tiền 540 triệu đồng từ năm 2016, đến ngày 15/6/2019 là hết hạn hợp đồng.

"Cách đây 10 ngày, sau khi tôi tưới nước bằng hệ thống tưới nhỏ giọt thì cà chua bất ngờ có những triệu chứng như ngọn và lá xoăn lại. Sau vài ngày, lá vàng, quả rụng giống như bị phun thuốc diệt cỏ. Ước tính, với số cà chua này tôi và bạn sẽ mất khoảng 500 triệu đồng", ông Hòa chua xót nhìn vườn cà chua héo úa nói.

lam dong hon 3ha ca chua sap duoc thu hoach chet heo nghi bi pha hoai

Người dân địa phương cho rằng vườn cà chua của ông Hòa đã bị hạ độc bằng thuốc diệt cỏ.

Nhiều người dân xung quanh vườn nhận định, những biểu hiện của cà chua tại vườn nhà ông Hòa không giống như bị virus xoắn lá hay dịch bệnh. Rất có thể kẻ xấu đã đổ thuốc sâu xuống hồ chứa nước tưới của nhà ông Hòa, khi bơm lên tưới cây mới gây ra tình trạng cây chết hàng loạt như vậy.

lam dong hon 3ha ca chua sap duoc thu hoach chet heo nghi bi pha hoai

Bắt thêm một đối tượng vụ đầu độc hơn 10ha rừng thông ở Lâm Đồng

Công an tỉnh Lâm Đồng đã bắt thêm được một đối tượng liên quan đến vụ đầu độc hơn 10ha rừng thông tại xã Tân ...

lam dong hon 3ha ca chua sap duoc thu hoach chet heo nghi bi pha hoai

Phó Chủ tịch xã tham gia phá 2,5 ha rừng, công an vào cuộc

Cơ quan chức năng xác định ông Vi Văn Thanh, Phó Chủ tịch UBND xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu, Nghệ An, đã tham gia ...