Lại phát hiện xe tải chở 16 người nhập cư trái phép vào Anh

Cảnh sát Hà Lan hôm 6/11 phát hiện một xe tải chở theo 16 người di cư chuẩn bị lên phà ở Hà Lan khi đang trên đường tới Anh.

Nhóm người nhập cư, bao gồm 4 trẻ em mang nhiều quốc tịch khác nhau được tìm thấy sau khi người lái xe nói với lực lượng biên phòng tại cảng Ijmuiden rằng anh ta nghe thấy âm thanh lạ ở thùng hàng sau xe.

Trong tuyên bố đưa ra hôm 6/11, cảnh sát Hà Lan cho biết chiếc xe chở theo các bộ phận của xe hơi và các di dân trốn trong thùng xe.

lai phat hien xe tai cho 16 nguoi nhap cu trai phep vao anh
(Ảnh minh họa: Getty)

Lái xe, 45 tuổi đến từ Thổ Nhĩ Kỳ bị bắt giữ vì nghi ngờ liên quan tới đường dây buôn người.

Anh những tuần qua tăng cường kiểm soát với các xe tải vào nước này sau vụ 39 người thiệt mạng trong container ở hạt Essex hôm 23/10.

Cảnh sát hạt Essex khẳng định đang thúc đẩy điều tra vụ việc phức tạp dẫn tới cái chết của 39 người.

"Chúng tôi đang làm việc với các đối tác trong nước và quốc tế để tìm câu trả lời cho gia đình và người thân các nạn nhân và đưa những kẻ chịu trách nhiệm ra trước pháp luật", trang tin của cảnh sát hạt Essex dẫn lời ông Tim Smith, Trợ lý Cảnh sát trưởng hạt Essex, phụ trách điều tra vụ việc tối 5/11 cho hay.

Danh tính của các nạn nhân cho tới nay vẫn chưa được xác nhận. Tuy nhiên, cảnh sát Essex cho biết họ làm việc với công an Việt Nam trong vài ngày qua và dự kiến trình các trường hợp này lên Ủy ban Nhận dạng được giám sát bởi Cảnh sát trưởng Cấp cao Hoàng gia phụ trách Essex Caroline Beasley-Murray.

Trong một thông cáo được phát đi cũng trong ngày 5/11, Bộ Nội vụ Anh cho biết thân nhân 39 nạn nhân sẽ được hỗ trợ trong quá trình xin thị thực (visa) tại Việt Nam, bao gồm cả việc miễn lệ phí nếu có ý định sang Anh.

lai phat hien xe tai cho 16 nguoi nhap cu trai phep vao anh Show truyền hình về nhập cư lậu bị la ó
lai phat hien xe tai cho 16 nguoi nhap cu trai phep vao anh Hành trình oan nghiệt
lai phat hien xe tai cho 16 nguoi nhap cu trai phep vao anh Lao động nhập cư lậu Việt Nam và mặt tối của "công nghiệp" làm móng tại Anh

/ vtc.vn