Lại đề nghị thu phí tham quan di tích, thắng cảnh ở Lý Sơn

Sau một thời gian tạm gác lại vì bị dư luận phản ứng, chính quyền Quảng Ngãi vừa có văn bản đề xuất trình HĐND tỉnh này xây dựng nghị quyết cho thu phí du khách khi tham quan di tích, thắng cảnh ở huyện đảo Lý Sơn.

Theo văn bản do ông Trần Ngọc Căng - Chủ tịch UBND tỉnh ký ngày 5.1 trình HĐND tỉnh này, đối tượng áp dụng thu phí là các cá nhân đến tham quan tại các danh lam, thắng cảnh của đảo Lý Sơn, gồm: Hang Câu, chùa Hang, đỉnh núi Thới Lới, cổng Tò Vò, nhà trưng bày lưu niệm Hải đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc hải (đảo lớn) và các danh lam thắng cảnh tại đảo Bé (xã An Bình). Mức phí thu theo phương án 1 là 10.000 đồng/người/lượt/danh lam, thắng cảnh; riêng đảo An Bình trọn gói 20.000 đồng/người/lượt. Mức phí thu phương án 2 (trọn gói cho tất cả danh lam thắng cảnh tại đảo lớn, gồm 2 xã An Hải và An Vĩnh) là 50.000 đồng/người/lượt, đảo An Bình 20.000 đồng/người/lượt.

lai de nghi thu phi tham quan di tich thang canh o ly son

Văn bản chính quyền Quảng Ngãi đề xuất trình HĐND xây dựng nghị quyết cho thu phí du khách khi tham quan di tích, thắng cảnh ở huyện đảo Lý Sơn.

Được biết trước đó vào tháng 5.2017, khi chính quyền Lý Sơn có văn bản đề xuất thu phí "vệ sinh" đối với du khách tại thắng cảnh Hang Câu, nằm ở thôn Đông, xã An Hải của huyện này với mức 20.000 đồng/người/lượt đã vấp phải sự phản ứng dữ dội từ người dân và du khách.

lai de nghi thu phi tham quan di tich thang canh o ly son

Thắng cảnh Hang Câu, nơi chính quyền Lý Sơn từng đề xuất thu phí vệ sinh đối với với du khách 20.000 đồng/người/lượt đã bị phản ứng dữ dội, phải gác lại.

Lý do dẫn đến sự phản ứng trên mà du khách và người dân đưa ra là bởi đảo Lý Sơn thật sự được du khách trong và ngoài nước đến nhiều từ sau khi có điện lưới quốc gia vào tháng 9.2014. Vì vậy, chính quyền địa phương nên có chủ trương khuyến khích để thu hút du khách, thay vì nghĩ đến chuyện thu phí. Ngoài ưu thế là đảo và một số danh lam thắng cảnh đẹp thì hạ tầng cơ sở, nơi vui chơi giải trí cho du khách khi đến Lý Sơn còn thiếu và rất yếu.

Về vấn đề này, bà Huỳnh Thị Phương Hoa - Phó Giám đốc sở VHTTDL Quảng Ngãi bày tỏ: "Vốn đầu tư từ ngân sách Nhà nước để du lịch Lý Sơn phát triển mạnh hơn hiện chưa thể đáp ứng đủ, phải cần nhiều nguồn khác nhau. Tôi cho rằng mức thu cần cân nhắc kĩ lưỡng, tránh gây tâm lý và suy nghĩ không tốt cho du khách khi đến với Lý Sơn".

lai de nghi thu phi tham quan di tich thang canh o ly son Dự án 54,6 ha lấn biển Lý Sơn: Không chấp nhận được!

Xây dựng trên nền công viên địa chất toàn cầu Lý Sơn - Sa Huỳnh sẽ ảnh hưởng đến môi trường, nguy cơ sụp đổ ...

lai de nghi thu phi tham quan di tich thang canh o ly son Nổ mìn gây rung chấn ở Quảng Ngãi, chủ đầu tư nói: "Có gì đâu, trường họ làm phức tạp thôi"

Nổ mìn thi công cảng Bến Đình gây rung chấn khiến một học sinh của Trường THPT Lý Sơn, huyện Lý Sơn Quảng Ngãi bị ...

/ http://danviet.vn