Lạc quan đến khó tin của HLV Malaysia khi cùng bảng với Việt Nam

Nhận định về kết quả bốc thăm vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, HLV Tan Cheng Hoe cho rằng ĐT Malaysia có cơ hội tiến xa khi may mắn gặp các đối thủ quen thuộc.

Chiều 17/7, lễ bốc thăm vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á đã được tổ chức. Tham dự vòng loại này có 40 đội, được chia làm 5 nhóm hạt giống.

Các đội sẽ được chia thành 8 bảng đấu (mỗi bảng có 1 đội thuộc 1 nhóm hạt giống theo thứ tự từ 1 đến 5). 5 đội trong mỗi bảng đấu sẽ đá vòng tròn 2 lượt, chọn 8 đội đầu bảng và 4 đội nhì bảng có thành tích xuất sắc nhất vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

lac quan den kho tin cua hlv malaysia khi cung bang voi viet nam

Malaysia sẽ gặp lại ĐT Việt Nam ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á

Theo kết quả bốc thăm, bảng G rất đáng chú ý khi ngoài đội UAE, 4 đội còn lại đều thuộc khu vực Đông Nam Á gồm Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia. Do đã quá hiểu nhau và có rất nhiều duyên nợ, các cuộc so tài giữa 4 đội này rất đáng chú ý, khi chính họ cũng tự tin vào khả năng tranh chấp ngôi đầu bảng.

Đối diện với không ít khó khăn, nhưng HLV Tan Cheng Hoe của ĐT Malaysia vẫn tỏ ra vui vẻ với kết quả bốc thăm. Theo ông Tan Cheng Hoe: “Đây là kết quả bốc thăm thuận lợi nhất có thể, khi không ai nghĩ có tới bốn đội bảng G đến từ khu vực Đông Nam Á. Bảng đấu giống như AFF Cup thu nhỏ.

Chúng tôi đã quá quen Việt Nam, Thái Lan và Indonesia. UAE dĩ nhiên là đối thủ khó chơi nhất. Tôi nghĩ Malaysia có cơ hội đi tiếp. Chúng tôi đã gặp may với bốc thăm và giờ là lúc thể hiện trên sân. Các đội trong bảng có cơ hội giống nhau”.

Thực tế sự tự tin của HLV Tan Cheng Hoe có phần thái quá bởi lẽ nhìn ở góc độ chuyên môn, Malaysia chỉ nhỉnh hơn Indonesia ở bảng G. Tại AFF Cup 2018 vừa qua, Malaysia đã đánh bại Thái Lan ở bán kết nhưng chiến thắng đó có phần may mắn, hơn nữa đó không phải là đội tuyển mạnh nhất của xứ chùa vàng.

Đến trận chung kết, Malaysia cũng chịu khuất phục trước Việt Nam mặc dù chơi nhiều tiểu xảo và thô bạo. Trong khi đó, UAE được đánh giá là đẳng cấp hơn cả 4 đội bóng của Đông Nam Á.

Ở lượt trận thứ hai vòng loại World Cup 2022, tại bảng G, ĐT Malaysia sẽ phải làm khách trước ĐT Việt Nam vào ngày 10/10. Đây là thử thách không nhỏ với họ khi đã thua 2 trận gần nhất trên sân Mỹ Đình của ĐT Việt Nam. Trước đó, ĐT Malaysia sẽ gặp Indonesia trên sân nhà ở lượt trận đầu tiên diễn ra ngày 5/9.

lac quan den kho tin cua hlv malaysia khi cung bang voi viet nam

'Tuyển Việt Nam ở trình độ cao hơn so với Thái Lan'

Chuyên gia Paul Murphy cho rằng tuyển Thái Lan rơi vào bảng đấu khó với UAE và Việt Nam ở đẳng cấp cao hơn, trong ...

lac quan den kho tin cua hlv malaysia khi cung bang voi viet nam

Chuyên gia châu Á: Việt Nam sáng cửa làm nên lịch sử

Chuyên gia của Fox Sports, ông Shebby Singh nhận định rằng ĐT Việt Nam là ứng viên số 1 cho vị trí nhất bảng G ...

lac quan den kho tin cua hlv malaysia khi cung bang voi viet nam

FIFA: Việt Nam sẽ là mối đe dọa lớn ở vòng loại World Cup 2022

Trang chủ FIFA đánh giá rất cao Việt Nam ở bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

/ danviet.vn