Làm sữa đậu nành bán, cả nhà có tài sản hơn 34.000 tỷ

Biết được giá trị dinh dưỡng của sữa đậu nành, người đàn ông ở Hong Kong (Trung Quốc) đã mang về doanh thu khủng.

Năm 1936, khi tùy viên thương mại Mỹ Julian Arnold đến Trung Quốc, ông đã nhắc đến những ưu điểm của đậu nành. Ông gọi đó là "chú bò của Trung Quốc" và giải thích rằng nó chứa nhiều dinh dưỡng như sữa. Bài phát biểu đã truyền cảm hứng cho ông Lo Kwee-seong thành lập công ty sản xuất sữa đậu nành 4 năm sau đó tại Hong Kong (Trung Quốc).

Công ty được thành lập với số vốn ban đầu là 15.000 đô la Hong Kong (~44 triệu đồng). Nhà máy được đặt tại Causeway Bay (Hong Kong, Trung Quốc). Công ty bắt đầu hoạt động từ ngày 9/3/1940. Một ngày sau đó, 9 chai sữa đã được sản xuất ra với giá bán 6 xu. Công ty thuê 12 người đạp xe giao tận cửa cho khách. Một năm sau đó, mỗi ngày, công ty bán được 10.000 chai.

la m su a da u na nh ba n ca nha co ta i sa n hon 34000 ty

Ông Lo Kwee-seong.

Tuy nhiên, công ty phải tạm ngừng sản xuất do chiến tranh. Sau đó, ông Lo Kwee-seong đã vay 50.000 đô la Hong Kong (~148 triệu đồng) từ một người bạn, sản phẩm sữa đậu nành lại được sản xuất. Khoản vay này được trả trong 1 năm. Ba năm sau đó, sản phẩm sữa đậu nành của công ty đạt được sự cải tiến hơn khi có dây chuyền khử trùng, nghĩa là không cần làm lạnh trước khi bán ra.

Cuối những năm 1960, Vitasoy chiếm 25% thị trường nước giải khát Hong Kong. Năm 1968, ước tính công ty bán ra 78 triệu chai sữa đậu nành.

Tăng trưởng mạnh mẽ

Ngày nay, công ty Vitasoy International Holdings Ltd của ông Lo Kwee-seong bán sản phẩm sữa đậu nành tại 40 thị trường trên thế giới từ Mỹ đến Australia, trong đó thị trường Trung Quốc đại lục chiếm hơn 1/2 doanh thu. Cổ phiếu của nhà sản xuất sữa đậu nành này tăng hơn 3.500% kể từ khi chào bán lần đầu ra công chúng năm 1994. Hiện, 8 thành viên trong gia đình Lo đang sở hữu 1,5 tỷ USD (~34.919 tỷ đồng).

Giá trị của thị trường sữa đậu nành toàn cầu đạt 15,3 tỷ USD trong năm 2018 và doanh số bán sữa đậu nành có hương vị dự kiến tăng 6,3% mỗi năm giai đoạn từ 2019 đến năm 2015 - theo số liệu báo cáo hồi tháng 4 của Grand View Research Inc.

 

la m su a da u na nh ba n ca nha co ta i sa n hon 34000 ty

Thương hiệu sữa đậu nành Vitasoy được nhiều người biết đến ở Hong Kong.

Vitasoy hiện là một trong những thương hiệu dễ nhận biết nhất ở Hong Kong (Trung Quốc) với các sản phẩm được bán trong các cửa hàng tiện lợi, siêu thị và bán qua mạng. Cổ phiếu của hãng này tăng lên mức kỷ lục hôm thứ Ba (4/6) và tăng 44% trong năm nay.

Vitasoy công bố doanh thu đạt 4,45 tỷ USD trong 6 tháng kết thúc hôm 30/9/2018, tăng 22% so với một năm trước đó.

Người sáng lập Lo Kwee-seong qua đời năm 1995, tức một năm sau khi công ty Vitasoy tiến hành IPO. Thời điểm đó giá trị của công ty là 200 triệu USD. Một số thành viên nhà họ Lo vẫn đang điều hành công ty trong đó có con trai cả Winston - đảm nhận chức chủ tịch Vitasoy. Hiện, Vitasoy trị giá khoảng 5,8 tỷ USD.

Khi công ty sắp tiến tới mốc 80 năm thành lập, Vitasoy cũng đa dạng hóa sản phẩm thêm nước tinh khiết, nước ép, trà chanh, đậu phụ... và định vị sản phẩm sữa đậu nành của công ty như một loại sản phẩm tự nhiên và tốt cho sức khỏe.

la m su a da u na nh ba n ca nha co ta i sa n hon 34000 ty Lo lắng khi vợ mới cưới gấp gáp đòi hỏi chuyện gối chăn, tần suất cao

Tuy vậy, cả khi chẳng bung hay nén gì, sự gấp gáp với chăn gối của phụ nữ vẫn có thể xảy ra. Lý do ...

la m su a da u na nh ba n ca nha co ta i sa n hon 34000 ty Sửa chữa hơn 1.800 m2 hư hỏng trên mặt cầu Thăng Long

Nhà thầu vá ổ gà trên mặt cầu Thăng Long trong khi chờ giải pháp tổng thể cho công trình này.

la m su a da u na nh ba n ca nha co ta i sa n hon 34000 ty Hai cây sưa trăm tỷ ở Hà Nội được bán đấu giá vào cuối tháng 6

Rễ cây sẽ được đấu giá với giá sàn 6,5 triệu đồng mỗi kg. Thân cây có ba mức giá, cao nhất là 32 triệu ...