Kỷ luật hiệu phó gửi clip nhạy cảm cho đồng nghiệp

Phó Hiệu trưởng Trường THPT TP Cao Lãnh (Đồng Tháp) bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo vì gửi video nhạy cảm cho giáo viên cùng trường.

Ngày 1/12, thông tin từ Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Tháp cho biết vừa thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với ông V.Q.C, Phó Hiệu trưởng Trường THPT TP Cao Lãnh.

Kỷ luật hiệu phó gửi clip nhạy cảm cho đồng nghiệp - 1
Trường THPT TP Cao Lãnh.

Như VTC News đưa tin, ngày 21/10, Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Tháp nhận được phản ánh của phụ huynh học sinh lớp 11A5 trường THPT TP Cao Lãnh, phản ánh việc ông V.Q.C. chia sẻ đoạn video clip có hình ảnh phụ nữ tắm tại khu nhà tắm chung cho ông C.Tr.H. (giáo viên dạy bộ môn tiếng Anh của trường). Nội dung này sau đó xuất hiện trên màn hình khi ông H. đang dạy trực tuyến.

Thanh tra Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Tháp phối hợp cùng Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Đồng Tháp kiểm tra đoạn video clip (do ông V.Q.C. giao nộp).

Đoạn video nói trên dài 1 phút 22 giây với hình ảnh một số phụ nữ đang tắm tại khu nhà tắm chung, có lời thuyết minh. Tuy nhiên, chưa xác định được nguồn gốc của đoạn video clip do ông V.Q.C. chia sẻ cho ông C.Tr.H.

“Sau khi sự việc xảy ra, việc giải quyết tình huống của ông C.Tr.H. chưa thật chuẩn, thay vì xử lý tình huống sư phạm khéo léo, phù hợp để trấn an tâm lý học sinh nhưng lại nhắn tin trên group Zalo của lớp có dấu hiệu đe dọa, làm ảnh hưởng đến tâm lý, gây bức xúc cho học sinh và cha mẹ các em.

Đồng thời, hành vi trên không phù hợp đối với vai trò của người giáo viên, cán bộ Công đoàn và gây ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh của nhà giáo và uy tín của đơn vị, ngành”, Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Tháp nhận định trong báo cáo.

Trong quá trình làm việc với Thanh tra Sở GD&ĐT, ông C.Tr.H. và ông V.Q.C. có thái độ thành khẩn, tiếp thu khuyết điểm. Ông H. và ông C. đã xin lỗi học sinh và cha mẹ các em trong ngày 1/11.

Trước sự việc trên, Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Tháp thực hiện quy trình xem xét xử lý kỷ luật và đề nghị Ban Thường vụ Thành ủy Cao Lãnh xem xét xử lý về mặt Đảng đối với ông V.Q.C.; giao Hiệu trưởng Trường THPT TP Cao Lãnh thực hiện quy trình xem xét xử lý kỷ luật đối với ông C.Tr.H.

THANH TIẾN

Vì sao loạt lãnh đạo ở Cô Tô bị kỷ luật sau vụ Bí thư huyện bị tố cưỡng hiếp? Vì sao loạt lãnh đạo ở Cô Tô bị kỷ luật sau vụ Bí thư huyện bị tố cưỡng hiếp?
Bộ Chính trị kỷ luật cảnh cáo bà Nguyễn Thị Kim Tiến Bộ Chính trị kỷ luật cảnh cáo bà Nguyễn Thị Kim Tiến

/ vtc.vn