Kỷ luật cán bộ địa chính say rượu cố thủ trong xe

Chiều 13/7, UBND TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) đã ra quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Đỗ Duy Viễn, công chức địa chính, nông nghiệp, xây dựng và môi trường xã Đại Lào với hình thức cảnh cáo.

Trước đó, tối 5/7, ông Đỗ Duy Viễn điều khiển xe ôtô lưu thông trên QL20, đoạn qua phường Lộc Sơn, TP Bảo Lộc thì bị tổ công tác Phòng Cảnh sát giao thông Công an Công an tỉnh Lâm Đồng yêu cầu dừng xe để kiểm tra nồng độ cồn.

Sau khi dừng xe, ông Viễn đã kéo cửa kính xe lên, không hợp tác với lực lượng chức năng. Sau khoảng 30 phút cố thủ trong xe, ông Viễn mới chịu mở cửa, thổi đo nồng độ cồn. Kết quả trong hơi thở của ông Viễn có nồng độ cồn là 0,363 mg/l khí thở.

Kỷ luật cán bộ địa chính say rượu cố thủ trong xe -0
Thời điểm ông Đỗ Duy Viễn cố thủ trong xe.

Ông Viễn sau khi ký vào phiếu kết quả và xuất trình giấy tờ cho lực lượng làm nhiệm vụ kiểm tra liền giật lại giấy tờ xe trên tay một chiến sĩ Cảnh sát giao thông rồi khóa xe, rời khỏi hiện trường. Tổ công tác đã phải niêm phong xe ôtô của người vi phạm, đưa về trụ sở để xử lý.

Theo UBND TP Bảo Lộc, hành vi của ông Đỗ Duy Viễn không chỉ vi phạm pháp luật khi tham gia giao thông mà còn gây dư luận xấu trong cán bộ, công chức và nhân dân, làm giảm uy tín của cơ quan, tổ chức, đơn vị công tác.

https://cand.com.vn/su-kien-binh-luan-thoi-su/ky-luat-can-bo-dia-chinh-say-ruou-co-thu-trong-xe-i660298/

Khắc Lịch / cand.com.vn