Koeman nhắm chọn Memphis Depay làm đối tác với Messi

Barca đang ráo riết theo đuổi tiền đạo Memphis Depay để thay thế Luis Suarez, trở thành đối tác mới với Messi ở mùa giải 2020-2021.

Tân huấn luyện viên Ronald Koeman đánh giá rất cao tài năng của Depay nên đang thúc giục ban lãnh đạo ký hợp đồng với tiền đạo người Hà Lan. Trong bối cảnh Luis Suarez chỉ còn cách Juventus "vài bước chân", Barca cần sớm tìm một "số 9" mới để làm đối tác với Messi.

Lautaro Martinez từ lâu đã nằm trong tầm ngắm của đội bóng xứ Catalan. Tuy nhiên, Inter Milan hét giá quá cao cho "viên ngọc quý" người Argentina. Barca từng đồng ý một thỏa thuận sơ bộ để "đặt chỗ" Martinez, song, tình hình kinh tế hậu dịch COVID-19 khiến tất cả đổ bể. Inter nhất quyết không chịu giảm con số 111 triệu euro, khiến thương vụ hoàn toàn bế tắc.

Tờ Mundo Deportivo đưa tin, Memphis Depay được lựa chọn một phần cũng do rẻ hơn nhiều so với Martinez. Barca tin rằng có thể mua được tiền đạo người Hà Lan với giá 17 triệu bảng ngay mùa Hè 2020 bởi giao kèo giữa Depay và Lyon chỉ còn kéo dài 1 năm.

Ảnh: Getty
Koeman tiếp tục chính sách "Hà Lan hóa" với Depay. Ảnh: Getty

Hơn nữa, phẩm chất và kỹ năng của Memphis Depay được cho là sẽ phù hợp với những gì Koeman muốn xây dựng tại Nou Camp. Bộ đôi này đã hợp tác tại tuyển Hà Lan nên rất hiểu rõ về nhau. Depay từng là một phần không thể thiếu của "Cơn lốc màu da cam" phiên bản Koeman. Do đó, người hâm mộ Barcelona có quyền hy vọng điều tương tự tại Catalan.

Trong màu áo Lyon, tiền đạo 26 tuổi đã gây ấn tượng mạnh khi trở thành chân sút chủ lực của đội bóng, với 57 bàn sau 139 lần ra sân. Mùa giải năm ngoái, anh cũng đã góp công đưa "Sư tử sông Rhone" vào tới bán kết Champions League sau khi đánh bại cả Juventus và Man City.

Depay cũng khởi đầu mùa giải 2020-21 rất ấn tượng khi ghi bàn trong chiến thắng 4-1 của Lyon trước Dijon. Tuy nhiên, tiền đạo người Hà Lan dường như không hài lòng bởi Lyon không được tham dự Champions League mùa giải năm nay, và lời mời của Barca sẽ là gợi ý hoàn hảo cho tất cả.

HOÀI MINH

Giữa khủng hoảng, Koeman sắp đón tin vui ở Barcelona Giữa khủng hoảng, Koeman sắp đón tin vui ở Barcelona
Suarez sẽ bị Koeman thanh trừng: Cuộc đào thải đến cùng ở Nou Camp Suarez sẽ bị Koeman thanh trừng: Cuộc đào thải đến cùng ở Nou Camp
/ laodong.vn