Kinh nghiệm của ông Tây ra sao để Vingroup mời về điều hành hãng xe Việt?

Gia nhập hãng xe lớn nhất Mỹ General Motors (GM) từ năm 1979, ông James B.DeLuca, tân tổng giám đốc điều hành hãng VINFAST (tập đoàn Vingroup) có gần bốn thập niên 'chinh chiến' trong ngành sản xuất và kiểm định chất lượng ô tô.

kinh nghiem cua ong tay ra sao de vingroup moi ve dieu hanh hang xe viet
Ông James B.DeLuca

Theo thông tin trên trang Crunch Base, ông DeLuca bắt đầu sự nghiệp tại GM vào năm 1979 với tư cách là một sinh viên của Viện General Motors (GMI) tại nhà máy lắp ráp của GM ở Linden, bang New Jersey (Mỹ). Từ thời điểm đó, ông ngày càng được tin tưởng và dần đảm nhận thêm nhiều trách nhiệm trong mảng sản xuất, bảo trì và kỹ thuật. Đến năm 1993, ông trở thành quản lý mảng Body Area tại nhà máy.

Ba năm sau, ông chuyển đến nhà máy lắp ráp tại Moraine, bang Ohio với chức vụ mới là giám đốc mảng Paint Area. Năm 1997, ông trở thành giám đốc chịu trách nhiệm kỹ thuật trong thay đổi mẫu mã xe của tập đoàn GM Truck Group trước khi trở thành trợ lý giám đốc nhà máy ở Pontiac, bang Michigan năm 1999.

Đến thập niên 2000, ông được bổ nhiệm thêm vài vị trí giám đốc của các nhà máy trước khi làm việc trong ban giám đốc giám sát của Opel và GM Korea. Ông có bằng cử nhân kỹ thuật điện và bằng thạc sĩ về quản lý sản xuất từ GMI, nay là Đại học Kettering. Ông cũng từng tham gia chương trình Giám đốc Cấp cao General Motors vào năm 2007.

Tháng 2.2014, Jim DeLuca được bổ nhiệm làm Phó giám đốc điều hành hoạt động sản xuất toàn cầu của GM. Tại đây, ông chịu trách nhiệm quản lý các hoạt động sản xuất, lao động và kỹ thuật sản xuất của hãng xe Mỹ trên toàn thế giới, dẫn dắt 190.000 nhân viên tại 171 nhà máy sản xuất ở 31 quốc gia.

Trước khi bước lên ghế giám đốc sản xuất toàn cầu, ông từng làm phó giám đốc sản xuất cho GM International Operations (GMIO) từ tháng 1.2013. Trong thời gian đó, ông nâng cao đáng kể chất lượng và chi phí sản xuất cho doanh nghiệp, đồng thời quản lý hoạt động tung ra 19 mẫu ô tô mới của GM ở Trung Quốc và trên khắp khu vực.

Ngoài ra, trong giai đoạn 2007 - 2009, ông còn là Phó chủ tịch chất lượng của GMIO, giám sát tất cả hoạt động kiểm định chất lượng sản phẩm trong khu vực và là Phó chủ tịch chất lượng của GM Asia Pacific, GM Daewoo Auto & Technology.

(http://thanhnien.vn/kinh-doanh/kinh-nghiem-cua-ong-tay-ra-sao-de-vingroup-moi-ve-dieu-hanh-hang-xe-viet-879865.html)

kinh nghiem cua ong tay ra sao de vingroup moi ve dieu hanh hang xe viet Cần sự bứt phá với công nghiệp hỗ trợ

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã bấm nút khởi công dự án tổ hợp sản xuất ô tô VinFast của tập đoàn Vingroup của ...

kinh nghiem cua ong tay ra sao de vingroup moi ve dieu hanh hang xe viet Ông gàn Vinaxuki: “Tôi tin ôtô của Vingroup sẽ thành công”

Cho rằng một trong những nguyên nhân khiến giấc mơ ôtô Việt của Vinaxuki dang dở là do bị người tiêu dùng và truyền thông ...

kinh nghiem cua ong tay ra sao de vingroup moi ve dieu hanh hang xe viet Bloomberg nói gì khi Vingroup "ôm mộng" sản xuất xe hơi cho người Việt?

Tập đoàn bất động sản lớn nhất của Việt Nam, Vingroup cho biết đang lên kế hoạch đầu tư 3,5 tỷ USD để xây dựng ...

kinh nghiem cua ong tay ra sao de vingroup moi ve dieu hanh hang xe viet Vingroup: Doanh thu 6 tháng trên 35.000 tỷ, lợi nhuận tăng mạnh

Theo Báo cáo tài chính hợp nhất quý 2 năm 2017 của Vingroup, doanh nghiệp này đã có mức tăng doanh thu và lợi nhuận ...

/ Theo Thu Thảo/Báo Thanh niên