Kim Jong-un ca ngợi sức mạnh không quân Triều Tiên

Kim Jong-un cho rằng không quân Triều Tiên là lực lượng "bất khả chiến bại" khi dự hội thao quân sự tại sân bay Wonsan. 

Hội thao quân sự được không quân Triều Tiên tổ chức hôm nay ở sân bay Wonsan, miền đông nước này, nơi các phi công phô diễn khả năng ném bom và công kích mục tiêu. Lãnh đạo Kim Jong-un tới thị sát cuộc hội thao và khen ngợi kỹ năng của các phi công, theo hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA).

"Các sĩ quan chỉ huy bay và phi công chiến đấu đã thể hiện đầy đủ sức mạnh vô địch của lực lượng không quân bằng cách phô diễn những kỹ năng đã được huấn luyện hàng ngày", KCNA dẫn lời Kim Jong-un. "Dù kẻ thù có thể lớn tiếng khoe khoang về lợi thế công nghệ, chúng không thể áp đảo các lợi thế chính trị, tư tưởng, năng lực chiến đấu và phẩm chất đạo đức của các quân nhân chúng ta".

Ông Kim khen ngợi "kỹ năng dũng cảm, linh hoạt đáng ngưỡng mộ" của các phi công và yêu cầu lực lượng phòng không, không quân Triều Tiên phát triển vũ khí theo hướng riêng để đối phó với lực lượng không quân đối phương vốn chiếm ưu thế về kỹ thuật.

Hội thao được tổ chức sau khi vệ tinh Mỹ phát hiện gần 70 máy bay quân sự các loại được tập kết tại sân bay Wonsan. Các máy bay tham gia hội thao lần này gồm tiêm kích MiG-29, MiG-15, MiG-15, MiG-21, cường kích Su-25, oanh tạc cơ IL-28 và trực thăng Hughes MD 500.

Hội thao phòng không, không quân của Triều Tiên năm nay được đánh giá có quy mô lớn hơn hoạt động tương tự được tổ chức trong giai đoạn 2014-2017. Triều Tiên không tổ chức hội thao không quân 2018 nhằm thể hiện thiện chí trước và sau hội nghị thượng đỉnh với Mỹ tại Singapore tháng 6/2018.

Giới quan sát quân sự cho rằng hội thao không quân này của Triều Tiên được tổ chức như một phản ứng quyết liệt với kế hoạch tổ chức cuộc tập trận trên không Vigilant Ace sắp diễn ra giữa quân đội Mỹ và Hàn Quốc.

Nguyễn Tiến (Theo NKNews)

kim jong un ca ngoi suc manh khong quan trieu tien Kim Jong-un chia buồn khi mẹ Tổng thống Hàn Quốc qua đời
kim jong un ca ngoi suc manh khong quan trieu tien Triều Tiên cảnh báo Mỹ hạn chót tình bạn Trump - Kim
kim jong un ca ngoi suc manh khong quan trieu tien Vợ Kim Jong-un vắng bóng suốt 4 tháng
kim jong un ca ngoi suc manh khong quan trieu tien Ẩn ý của Kim Jong-un khi cưỡi bạch mã trên núi thiêng
/ vnexpress.net