Kim Jong-un bất ngờ cắt ngắn chuyến thăm Nga

Phái đoàn Triều Tiên lên tàu trở về Bình Nhưỡng sớm hơn 4 tiếng rưỡi so với kế hoạch ban đầu. 

kim jong un bat ngo cat ngan chuyen tham nga
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un bắt tay một sĩ quan Nga tại lễ đặt vòng hoa ở Vlapostok ngày 26/4. Ảnh: AP

Chiều 26/4, đoàn tàu bọc thép chở nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã rời thành phố cảng Vlapostok ở vùng Viễn Đông Nga để trở về Bình Nhưỡng. Các hãng thông tấn Nga cho hay lịch trình đã được cắt ngắn so với dự kiến ban đầu theo yêu cầu của phái đoàn Triều Tiên.

Trước khi lên xe tới nhà ga, ông Kim đã dự tiệc trưa với thống đốc Vlapostok và các doanh nhân địa phương. Lãnh đạo Triều Tiên được cho là đã hủy kế hoạch thăm công viên hải dương học và xem chương trình biểu diễn nghệ thuật.

An ninh ở thành phố cảng Vlapostok với 500.000 dân được thắt chặt kể từ khi Kim Jong-un tới đây hôm 24/4. Mọi tuyến đường trong trung tâm thành phố hôm nay cũng bị cấm hoàn toàn để phục vụ phái đoàn Bình Nhưỡng.

Kim Jong-un trước đó đã tới đặt vòng hoa tại đài tưởng niệm Vinh quang của Hạm đội Thái Bình Dương thuộc Hải quân Nga. Lễ đặt vòng hoa diễn ra muộn hơn hai tiếng so với dự kiến.

Hôm 25/4, sau cuộc hội đàm với Kim Jong-un, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố nước này sẽ đóng vai trò lớn hơn trong việc tháo gỡ những bế tắc nhằm đẩy mạnh phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên.

Mai Lâm (Theo AP)

kim jong un bat ngo cat ngan chuyen tham nga Chiến thắng của Kim Jong-un khi gặp Putin

Hội nghị thượng đỉnh Nga - Triều chủ yếu mang tính biểu tượng nhưng chỉ riêng việc gặp Putin đã đủ để nâng cao vị ...

/ VnExpress