Kiến nghị cho xe buýt đi vào đường vành đai khu phố đi bộ

Hiệp hội vận tải hành khách công cộng thành phố Hà Nội đã có kiến nghị các vấn đề liên quan đến lĩnh vực vận tải hành khách công cộng, trong đó có việc kiến nghị cho xe buýt đi vào đường vành đai khu phố đi bộ .

Phố đi bộ Hà Nội. Ảnh: Phương Anh

Hiệp hội vận tải hành khách công cộng thành phố Hà Nội đã có kiến nghị các vấn đề liên quan đến lĩnh vực vận tải hành khách công cộng, trong đó có việc kiến nghị cho xe buýt đi vào đường vành đai khu phố đi bộ.

Mới đây, Hiệp hội Vận tải hành khách công cộng thành phố Hà Nội đã kiến nghị lên UBND thành phố Hà Nội, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội 5 vấn đề liên quan đến lĩnh vực vận tải hành khách công cộng. Cụ thể như sau:

Về công tác tuyên truyền, Hiệp hội Vận tải hành khách công cộng đề nghị thành phố có chương trình truyền thông cho việc phát triển vận tải hành khách công cộng, kiểm soát phương tiện cá nhân và phát động phong trào "Cán bộ công nhân viên thủ đô sử dụng xe buýt" khi tham gia giao thông đô thị. 

Về cơ chế chính sách, Hiệp hội đề nghị có chính sách tài chính khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư phương tiện chất lượng cao. Có cơ chế, chính sách hợp lý về đấu thầu dịch vụ xe buýt đảm bảo tính ổn định để phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng. Đề nghị Thành phố cùng với Bộ GTVT kiến nghị Chính phủ trình Quốc hội xem xét chỉnh sửa Điểm e/điều 60 Luật Giao thông năm 2008 cho phép lái xe bằng E đến hết tuổi nghỉ hưu theo luật lao động.

Về hạ tầng và giao thông tiếp cận, Hiệp hội kiến nghị tổ chức hệ thống đường ưu tiên, đường dành riêng cho vận tải hành khách công cộng và ban hành quy định về tiêu chuẩn diện tích, các tiện ích tối thiểu tại các điểm đầu cuối, điểm trung chuyển, điểm dừng đỗ vận tải hành khách công cộng. Đưa yêu cầu này vào tiêu chí để phê duyệt các dự án xây dựng đô thị, khu chung cư, chợ, trường, bệnh viện, công viên...

Hiệp hội đề nghị thành phố quyết liệt chỉ đạo: "Dành vỉa hè cho người đi bộ" để người dân có thể đi bộ an toàn khi tham gia các hoạt động vận tải hành khách công cộng và tổ chức loại hình xe đạp thuê để người dân có thể tiếp cận xe buýt. Đồng thời, Hiệp hội kiến nghị cần khôi phục ngay điểm trung chuyển Cầu Giấy ngay khi tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội khai thác giai đoạn 1 từ Nhổn đến Cầu Giấy.

Về hệ thống vé liên thông cho vận tải hành khách công cộng, Hiệp hội kiến nghị thành phố đẩy nhanh tiến độ triển khai vé điện tử trên hệ thống vận tải hành khách công cộng và triển khai hệ thống vé liên thông các loại hình vận tải để người dân tham gia giao thông công cộng được thuận tiện, nhanh chóng.

Về vấn đề giao thông xung quanh khu vực tuyến phố đi bộ, Hiệp hội kiến nghị cho phép phương tiện vận tải hành khách công cộng (xe buýt và xe taxi) đi vào đường vành đai các khu phố đi bộ để tạo điều kiện cho người dân sử dụng vận tải hành khách công cộng thuận tiện, đồng thời giảm bớt gánh nặng cho giao thông tĩnh.


NGUYỄN HÀ   21/11/2019

Hà Nội có thêm 4 tuyến xe buýt sạch

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa mở thêm 4 tuyến xe buýt sử dụng khí CNG, nâng tổng số tuyến xe buýt sử ...

Văn hóa xe buýt

Vừa qua, dân mạng không khỏi phẫn nộ khi hình ảnh nữ phụ xe buýt bị nhóm thanh niên hành hung tới phải nhập viện. ...

Sa thải tài xế xe buýt nhổ nước bọt vào người đi đường

Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM cho biết đã sa thải tài xế xe buýt nhổ nước bọt vào người đi đường ...

 

/ laodong.vn