Kiểm tra thông tin Phương Thanh kêu gọi ngưng ăn thịt lợn

Từ một bài viết đăng trên báo từ nhiều tháng trước, trang cá nhân của ca sĩ Phương Thanh phát đi thông điệp kêu gọi mọi người ngưng ăn thịt lợn.

Ngày 14/3/2019, trao đổi với Đất Việt, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến cho biết, đang yêu cầu Phòng Thông tin kiểm tra việc ca sĩ Phương Thanh phát đi thông báo trên trang mạng cá nhân với nội dung "ngưng ăn thịt lợn...".

Theo đó, vào ngày 13/3/2019, trên trang cá nhân của mình, Bùi Phương Thanh - ca sĩ Phương Thanh đã dẫn lại thông tin trên một báo điện tử có tựa đề "108 người ở Bình Phước nhiễm ấu trùng sán lợn gạo từ một ổ bệnh" kèm theo dòng chữ "Ngưng ăn thịt lợn nha, Cẩn thận mọi người ơi".

kiem tra thong tin phuong thanh keu goi ngung an thit lon

Ca sĩ Phương Thanh chia sẻ nội dung kêu gọi ngưng ăn thịt lợn bị nhiều người phản ứng.

Sự việc diễn ra trong thời điểm dịch tả lợn Châu Phi đang bùng phát mạnh ở Việt Nam khiến nhiều người chăn nuôi lâm vào cảnh khó khăn, lo lắng. Có hàng trăm lượt bình luận, và hơn 1.000 lượt chia sẻ nội dung mà ca sĩ Phương Thanh đăng tải.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến thông tin thêm, dịch tả lợn Châu Phi đã được các đơn vị chuyên môn nghiên cứu, khẳng định là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, lây lan nhanh trên heo với tỉ lệ chết lên đến 100% nhưng không gây bệnh trên người.

Do đó, người dân không nên hoang mang, tẩy chay tiêu dùng các sản phẩm thịt heo an toàn, không bị bệnh dịch và được chế biến hợp vệ sinh.

Tuy nhiên, thời gian qua có nhiều thông tin thất thiệt trên mạng xã hội về dịch tả lợn Châu Phi gây ảnh hưởng xấu tới người chăn nuôi.

Đầu tháng 3/2019, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến cũng đã ký văn bản gửi Bộ TT&TT đề nghị xem xét xử phạt chủ sở hữu một trang fanpage trên mạng xã hội về hành vi đăng thông tin sai sự thật dịch tả lợn Châu Phi.

Cụ thể, trang fanpage này đã sử dụng hình ảnh thịt lợn bị nhiễm sán ở Bình Dương từ tháng 11/2018 để thông tin về dịch tả lợn châu Phi, và kêu gọi mọi người ngưng sử dụng thịt lợn vì cho rằng có thể lây bệnh sang cho con người.

Ngay sau đó, chủ trang này đã bị Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử xử phạt 20 triệu đồng, buộc gỡ bỏ thông tin chia sẻ sai và đăng bài đính chính trên trang mạng xã hội đó.

Minh Long

kiem tra thong tin phuong thanh keu goi ngung an thit lon Thương lái ép giá lợn do dịch tả châu Phi

Những con lợn càng to thì tiểu thương càng ép giá, trong khi giá rẻ thì người chăn nuôi cũng phải bán để không phải ...

kiem tra thong tin phuong thanh keu goi ngung an thit lon Hà Nội khuyến cáo không ăn tiết canh, nem chạo từ thịt lợn

Thành phố đề nghị người dân không tẩy chay thịt lợn mà ăn chín để đảm bảo an toàn.

kiem tra thong tin phuong thanh keu goi ngung an thit lon Giá heo hơi giảm mạnh sau khi dịch tả châu Phi lan sang 13 tỉnh

Giá heo hơi đang giảm 8.000-12.000 đồng một kg và sụt mạnh ngay cả ở các tỉnh miền Nam dù chưa phát hiện ổ dịch ...

/ http://baodatviet.vn