Kiểm điểm 2 trạm y tế xã đề nghị cách ly nhóm người đến từ Vĩnh Phúc

Hai trạm y tế xã đề nghị cách ly nhóm người dân đến từ Vĩnh Phúc bị nhắc nhở rút kinh nghiệm về ứng xử với những người này và gây hoang mang.

Ngày 1922, ông Nguyễn Xuân Hà, Phó Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) cho biết đã nhắc nhở, yêu cầu rút kinh nghiệm đối với hai trạm y tế xã đã đề nghị cách ly một nhóm người dân đến từ tỉnh Vĩnh Phúc.

Trước đó, Trạm y tế xã đã đề nghị cách ly đối với nhóm người từ Vĩnh Phúc trở về, đồng thời đăng tải thông tin lên mạng làm ảnh hưởng đến cuộc sống của những người này và khiến nhiều người địa phương hoang mang trong thời kỳ dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Theo ông Hà, việc gọi người dân bằng “đối tượng” là trường hợp thiếu tế nhị. UBND thị xã cũng đề nghị các địa phương khác rút kinh nghiệm trong việc xử lý tình huống tương tự.

“Một người trong 4 trường hợp ở xã Điện Thắng Bắc gọi điện thoại cho tôi tâm sự về việc bị gọi là "đối tượng". Từ khi thấy thông báo, một số khách hàng lo lắng nên ảnh hưởng công việc của họ, nhưng sau khi có thông tin chính thức thì họ yên tâm, tiếp tục công việc”- ông Hà cho hay.

"Việc đề nghị cách ly khi họ không đến từ xã có dịch là hành động nôn nóng khiến nhiều người hoang mang giữa mùa dịch COVID-19. Đặc biệt, khi thông tin đó xuất hiện trên mạng, khiến những người Vĩnh Phúc vào Điện Bàn làm ăn khó khăn thậm chí bị kỳ thị, không ai dám tiếp xúc. Nên nhìn nhận vấn đề thận trọng hơn" - ông Hà nói.

Trước đó, trong bản báo cáo về tình hình dịch COVID-19, ngày 13.2, Trạm y tế xã Điện Thắng Bắc (thị xã Điện Bàn) sử dụng cụm từ "đối tượng" để chỉ một nhóm 4 người đến từ huyện Lập Thạch và huyện Sông Lô (tỉnh Vĩnh Phúc) đến địa phương để làm ăn, buôn bán.

Trạm y tế Điện Thắng Bắc nêu rằng khi nắm thông tin về bốn người nói trên vào thị xã Điện Bàn, đã thành lập đoàn giám sát tại hộ gia đình có "đối tượng" tạm trú.

Cơ quan y tế xã cũng đo nhiệt độ và phát hiện "một đối tượng sốt nhẹ trên 37,2 độ C". Sau đó, những người này bị "đề nghị cách ly tại cơ sở y tế tuyến trên. Hạn chế tốt nhất không để dịch xảy ra tại cộng đồng dân cư".

Bản báo cáo của Trạm y tế Điện Thắng Bắc bị đưa lên mạng. Trên các diễn đàn, nhiều người lo lắng và có nhiều ý kiến đề nghị lập hàng rào kiểm soát người dân vùng giáp ranh giữa Quảng Nam và Đà Nẵng vì lo sợ dịch bệnh.

Ngoài ra, ông Hà cũng cho biết có thêm một người dân khác từ tỉnh Vĩnh Phúc đến địa phương cũng bị một trạm y tế xã khác đề nghị cho cách ly.

kiem diem 2 tram y te xa de nghi cach ly nhom nguoi den tu vinh phuc Quảng Nam đề nghị Đà Nẵng giám sát chặt hành khách tại sân bay

Quảng Nam lo ngại việc một hành khách từ Trung Quốc qua Thái Lan về Việt Nam song không bị cách ly ở sân bay ...

Thanh Chung

/ laodong.vn