Kịch bản ác mộng với châu Âu vào tháng 8

Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh Châu Âu (ECDC) cảnh báo biến thể Delta có nguồn gốc từ Ấn Độ sẽ chiếm 90% các ca mắc COVID-19 ở châu Âu vào cuối tháng 8.

"Rất có thể biến thể Delta sẽ lưu hành rộng rãi trong mùa hè, đặc biệt là ở những người trẻ không được tiêm chủng", ECDC cảnh báo.

Tuy nhiên ECDC cho biết hai liều vaccine COVID-19 có thể cung cấp "khả năng bảo vệ cao" chống lại biến thể này.

Thông báo của ECDC lặp lại cảnh báo tương tự của Tổ chức Y tế Thế giới vào tuần trước cho biết biến thể Delta đang trở thành biến thể thống trị trên toàn cầu vì khả năng lây nhiễm tăng nhanh.

Kịch bản ác mộng với châu Âu vào tháng 8 - 1
ECDC cảnh báo biến thể Delta sẽ chiếm 90% các ca mắc COVID-19 ở châu Âu vào cuối tháng 8. (Ảnh: Reuters)

Do khả năng lây lao cao, biến thể Delta là vấn đề đau đầu với nhiều chính phủ trên khắp châu Âu khi hầu hết các quốc gia đang nới lỏng các hạn chế chống dịch.

Anh ghi nhận sự gia tăng mạnh số ca mắc biến thể Delta trong khi quan chức y tế hàng đầu của Đức dự đoán biến thể này sẽ trở thành "chủng trội" ở nước này.

Tuần trước, một phân tích của Tổ chức Y tế Công cộng Anh (PHE) cho thấy vaccine của các hãng dược Pfizer, AstraZeneca sản xuất cho phép hạn chế 90% số ca phải nhập viện do biến thể Delta.

Được phát hiện đầu tiên ở Ấn Độ, biến thể Delta hiện xuất hiện ở 85 quốc gia và vùng lãnh thổ.

ECDC kêu gọi các nước châu Âu thận trọng trong việc nới lỏng các biện pháp phòng dịch, đồng thời đẩy mạnh chiến dịch tiêm chủng.

Tính tới hiện tại, khoảng 33,9% người trưởng thành ở châu Âu đã được tiêm đủ vaccine COVID-19, 57,1% người tiêm ít nhất một liều.

Dân châu Âu xem EURO 2020: Hành trình khắc nghiệt giữa mùa COVID-19 Dân châu Âu xem EURO 2020: Hành trình khắc nghiệt giữa mùa COVID-19

Đến sân vận động xem EURO 2020 sẽ là trải nghiệm khắc nghiệt với nhiều cổ động viên bóng đá giữa mùa COVID-19.

Các nước EU bắt đầu ban hành hộ chiếu vaccine Các nước EU bắt đầu ban hành hộ chiếu vaccine

Hy Lạp và Đan Mạch đã trở thành những nước đầu tiên phát hành hộ chiếu vaccine Covid-19 dùng cho di chuyển trong các nước ...

/ vtc.vn