Kia Seltos đối thủ đáng gờm của Huynhdai Kano

Với thiết kế của Kia Seltos kiểu dáng nhã nhặn, phá cách nhưng có độ trang trọng cần thiết là đối thủ "đáng gờm" đối với Huynhdai Kano có sự trẻ trung, phóng khoáng.

Kia Seltos lần đầu tiên bước chân vào phân khúc SUV cỡ nhỏ cho đô thị.

Xe Kia Seltos có ngoại hình nam tính và cũng đậm chất việt dã với thiết kế khá cơ bắp. Xe dài 4.315 mm, rộng 1.800 mm, cao 1.645 mm, chiều dài trục cơ sở 2.610 mm. Đây là mẫu xe phù hợp với xu thế thị trường và có mức giá hấp dẫn với đa số người tiêu dùng Việt Nam.

Theo đánh giá của một số chuyên gia về ôtô, thiết kế tổng thể của Kia Seltos có thiện cảm với đại bộ phận người tiêu dùng, nhờ kiểu dáng cá tính nhưng vẫn đủ nhã nhặn, phá cách và độ trang trọng khi cần thiết.

Khác với Kia Seltos, Hyundai Kona chính là "kẻ" thay đổi cuộc chơi trong phân khúc crossover cỡ nhỏ tại Việt Nam, mảnh đất trước đó vốn chỉ có sự xuất hiện của Ford EcoSport. Thiết kế tổng thể của Hyundai Kona hướng tới sự trẻ trung, phóng khoáng.

Tại thị trường Việt Nam, Kia Seltos có 2 tùy chọn động cơ: động cơ tăng áp Kappa 1.4L và động cơ hút khí tự nhiên 1.6L đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp. Động cơ tăng áp 1.4L sản sinh công suất 138 mã lực, mô-men xoắn 242 Nm, cho khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 9,8 giây.

Kia Seltos có 3 phiên bản: Deluxe, Luxury, Premium với 9 lựa chọn về màu sắc, có mức giá từ 599 đến 719 triệu đồng với hai lựa chọn động cơ 1.4 tăng áp và 1.6.

Mức giá ban đầu của Kia Seltos đắt hơn đôi chút so với Ford EcoSport (569-689 triệu đồng) và thấp hơn hơn Hyundai Kona (636-750 triệu đồng). Đây có thể xem là cuộc cạnh tranh dữ dội giữa các thương hiệu trong thời gian sắp tới.

Ngày 9.9, tại KCN Thaco Chu Lai (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam), Công ty CP Ô tô Trường Hải (Thaco) đã tổ chức lễ xuất xưởng xe Kia Seltos.

Ông Nguyễn Quang Bảo – Phó Tổng giám đốc phân phối Thaco cho hay, trong bối cảnh suy thoái kinh tế toàn cầu do sự bùng phát của dịch bệnh COVID-19 làm ảnh hưởng đến hầu hết các ngành nghề sản xuất kinh doanh. Đặc biệt, để thực hiện mục tiêu kép theo chỉ đạo của Chính phủ “vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế”, đơn vị đã nỗ lực duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, giữ vững doanh số và mở rộng thị trường xuất khẩu.

Được biết, mẫu xe Kia Seltos ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 22.7, có 3 phiên bản với 9 sự lựa chọn về màu sắc đã nhận được 2.000 hợp đồng đặt mua chỉ sau 10 ngày về Việt Nam.

Thanh Chung

So kè Hyundai Kona và Kia Seltos bản cao cấp nhất. So kè Hyundai Kona và Kia Seltos bản cao cấp nhất.
KIA Seltos vừa ra mắt - mẫu xe SUV giá khởi điểm từ 589 triệu đồng KIA Seltos vừa ra mắt - mẫu xe SUV giá khởi điểm từ 589 triệu đồng
/ laodong.vn