"Khủng long" bóng chuyền Thanh Thúy ra mắt J-League ngày 12/10

Chủ công cao 1,93 m Trần Thị Thanh Thúy cùng CLB Denso Airy Bees thi đấu trận mở màn giải vô địch quốc gia Nhật Bản vào 12/10 tới. 

khung long bong chuyen thanh thuy ra mat j league ngay 1210
Thanh Thuý trong màu áo Bangkok Glass.

Ngày 25/9, Thanh Thúy rời đội tuyển quốc gia trở về địa phương chuẩn bị sang Nhật Bản đầu quân cho CLB Denso Airy Bees. Thời gian Thanh Thúy lên đường vẫn chưa được ấn định do cô còn phải chờ xin visa. Tuy nhiên, như khẳng định của lãnh đạo CLB chủ quản Bình Điền Long An, chắc chắn Thuý sẽ kịp có mặt để cùng đội bóng sẵn sàng cho trận khai màn J-League vào ngày 12/10, tiếp đối thủ Hisamitsu Pharmaceutical.

Cùng với chủ công Sinead Jack đến từ Trinidad & Tobago, Thanh Thúy là một trong hai ngoại binh của Denso Airy Bees mùa giải này. Chủ công sinh năm 1997 cũng có chiều cao đứng thứ hai ở đội, chỉ thua chính Sinead Jack (1,93m so với 1,97m). Với đẳng cấp cao cùng những lợi thế riêng, đội trưởng tuyển Việt Nam được ban huấn luyện đội bóng nhắm sẵn một vị trí chính thức trong đội hình, với kỳ vọng có thể giúp Denso Airy Bees vượt qua thành tích đứng hạng 5 chung cuộc của mùa trước.

Theo lịch trình, Thanh Thúy cùng Denso Airy Bees thi đấu 10 trận tại J-League trước khi trở về khoác áo đội tuyển Việt Nam tranh tài SEA Games 30 từ ngày 28/11-10/12. Trong thời gian cô làm nghĩa vụ quốc gia, J-League tạm nghỉ, thay vào đó Denso Airy Bees sẽ tham dự một giải đấu khác là Exchange Battle Cup. Ngay sau khi kết thúc SEA Games, Thúy sẽ quay trở lại Nhật Bản. Như vậy, nếu không có gì thay đổi, tuyển thủ người Bình Dương có thể tham dự đầy đủ tất cả trận đấu của CLB tại J-League mùa 2019- 2020.

Nhằm tạo điều kiện tối đa cho Thanh Thúy, CLB Bình Điền Long An cũng thống nhất không yêu cầu cô về nước đấu vòng hai giải vô địch quốc gia diễn ra từ ngày 26/12 đến 6/1/2020. Cũng vì lý do tương tự, Thanh Thúy được đặc cách không cùng tuyển Việt Nam tham dự vòng hai Asean Grand Prix khởi tranh trên đất Philippines vào ngày 4/10.

Tại Denso Airy Bees, Thanh Thúy nhận được mức lương cao kỷ lục với một VĐV bóng chuyền Việt Nam, lên tới 200.000 USD một mùa.

Dù trở thành người của Denso Airy Bee, Thanh Thúy mới đây vẫn nhận được thêm thư mời từ một CLB của Đài Loan (Trung Quốc) với mong muốn sẵn sàng trở thành "phương án hai" sau đội bóng Nhật Bản.

Trong làng thể thao Việt, chưa từng có VĐV nào được nhiều đội bóng nước ngoài săn đón như "khủng long" 1,93m này. Kể từ đầu năm, ngoài Denso Airy Bees, Thanh Thúy được các CLB của Thổ Nhĩ Kỳ, Kazakhstan, Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc) mời về thi đấu.

Minh Thư

khung long bong chuyen thanh thuy ra mat j league ngay 1210 Ngộp thở với mỹ nhân bóng chuyền thích "thả rông" vòng 1

Loạt ảnh Hùng Hùng diện bikini chơi bóng chuyền trên bãi biển thu hút cánh mày râu.

khung long bong chuyen thanh thuy ra mat j league ngay 1210 Khai mạc giải bóng chuyền vô địch quốc gia PV GAS năm 2018

Ngày 14/4/2018, tại Nhà thi đấu Gia Lâm (Hà Nội) đã diễn ra Lễ khai mạc Giải Bóng chuyền vô địch quốc gia PV GAS ...

khung long bong chuyen thanh thuy ra mat j league ngay 1210 Hàng loạt tên tuổi "rủ nhau" rời tuyển sau SEA Games 29

Những gương mặt kỳ cựu của thể thao Việt Nam như tay vợt Tiến Minh, phụ công bóng chuyền Kim Huệ, thủ thành số 1 ...

/ ngoisao.net