Khủng hoảng nhân sự, quân đội Anh tăng tuyển mộ người ngoại quốc

Bộ Quốc phòng Anh cho phép công dân khối Thịnh vượng chung chưa từng sống tại nước này được nhập ngũ vì tình trạng thiếu hút nhân sự. 

khung hoang nhan su quan doi anh tang tuyen mo nguoi ngoai quoc

Lính Anh tại một căn cứ huấn luyện hồi giữa năm 2017. Ảnh: Telegraph.

Văn phòng Kiểm toán Quốc gia Anh cho biết quân đội nước này đang đối mặt với cuộc khủng hoảng nhân lực khi thiếu tới 8.200 tân binh, mức trầm trọng nhất kể từ năm 2010. Điều này khiến Bộ Quốc phòng Anh quyết định xóa bỏ quy định chỉ cho phép công dân Khối Thịnh vượng chung sinh sống tại Anh trên 5 năm được gia nhập quân đội, Telegraph hôm qua đưa tin.

Với quy định mới sắp được ban hành, Bộ Quốc phòng Anh hy vọng sẽ tuyển thêm được 1.300 binh sĩ từ các quốc gia như Australia, Ấn Độ, Canada, Kenya và Fiji.

"Là một quốc gia cởi mở, Anh luôn trông cậy vào những nước bạn bè trong Khối Thịnh vượng chung. Những người lính đến từ Australia, Jamaica, Fiji hay Nam Phi đang đóng vai trò rất quan trọng trong quân đội Anh. Chúng tôi sẽ nâng số lượng binh sĩ từ Khối Thịnh vượng chung để họ có thể mang khả năng của mình phục vụ cho quân đội", Bộ trưởng Quốc phòng Anh Mark Lancaster cho biết.

Công dân đến từ các nước ngoài khối Thịnh vượng chung, chẳng hạn như thành viên lực lượng Gurkha của Nepal hay người dân Cộng hòa Ireland, khi muốn gia nhập quân đội Anh đều phải xin nhập quốc tịch nước này.

Quân đội Anh đang thuê công ty tư nhân Capita để tuyển tân binh, quyết định bị Ủy ban Quốc phòng nước này chỉ trích nặng nề. "Những con số gần đây cho thấy chúng ta chỉ đạt được tối đa 50% chỉ tiêu tuyển quân trong năm nay. Quân đội Anh sẽ dần biến mất nếu Capita không bị cắt hợp đồng", nghị sĩ Mark Francois, thành viên ủy ban này, phát biểu.

Lã Linh

khung hoang nhan su quan doi anh tang tuyen mo nguoi ngoai quoc Quân đội Anh "khổ sở" vì thiếu tiền

Các lực lượng vũ trang của Anh có thể thiếu 21 tỉ bảng để mua trang thiết bị nhằm đối phó với các mối đe ...

khung hoang nhan su quan doi anh tang tuyen mo nguoi ngoai quoc Quân đội Anh không chứng minh được Nga đầu độc cựu điệp viên

Quân đội Anh xác định được hợp chất dùng trong vụ đầu độc cựu điệp viên Nga Sergei Skripal, nhưng không biết nguồn gốc của ...