Khủng bố Al-Nusra bất tuân yêu cầu “vô lý” của Thổ Nhĩ Kỳ

Thổ Nhĩ Kỳ vừa yêu cầu nhóm khủng bố Al-Nusra Front tiến hành giải tán ở tỉnh Idlib thuộc phía Tây Bắc Syria. Tuy nhiên, nhóm Al-Nusra đã bác bỏ yêu cầu trên.

Diễn biến này xuất hiện sau khi Thổ Nhĩ Kỳ đề nghị các chiến binh Al-Nusra gia nhập một nhóm gọi là “Quân đội Bắc Syria” được hình thành nên bởi quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.

khung bo al nusra bat tuan yeu cau vo ly cua tho nhi ky

Các tay súng Al-Nusra Front.

Ngoài ra, Thổ Nhĩ Kỳ cũng yêu cầu các tay súng nước ngoài đang chiến đấu cho Al-Nusra trở về nước và ra đầu thú với các cơ quan tư pháp tại quê nhà.

Tờ báo Al-Watan cho hay Ankara cũng lên kế hoạch tận dụng Mặt trận Giải phóng Quốc gia vừa được thành lập với thành phần là các nhóm phiến quân, nhằm đẩy các phần tử khủng bố Al-Nusra ra khỏi Idlib.

Tuần trước, Tổng thống Syria Bashar al-Assad cho hay tỉnh Idlib hiện đang là nơi ẩn náu của “hàng chục ngàn kẻ khủng bố”, nhấn mạnh rằng tỉnh này là một trong những ưu tiên hàng đầu của quân Chính phủ Syria trong các chiến dịch quân sự sắp tới.

Một nguồn tin cho biết quân đội Syria đã đưa thiết bị, khí tài quân sự và đạn dược tới vùng biên ranh giới tỉnh Idlib và chuẩn bị cho cuộc tấn công quy mô lớn nhằm quét sạch khủng bố vùng này.

Hồi tháng Hai, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cam kết rằng quân đội nước này sẽ làm hết mình để loại bỏ hoàn toàn những mối họa từ chủ nghĩa khủng bố đến từ tỉnh Idlib của Syria. Ông Erdogan khẳng định “sau khi đánh bại khủng bố ở Afrin thì quân đội Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tiến đánh tới Idlib”.

Tổng thống Erdogan cho hay Thổ Nhĩ Kỳ cam kết sẽ loại trừ khủng bố ở phía Tây Bắc Syria nhằm đảm bảo cho người tị nạn được hồi hương.

Trong 3 năm qua, các chiến binh từ các tỉnh Aleppo, Đông Ghouta, Daraa đã được sơ tán sang vùng Idlib dưới các thỏa thuận của những phiến quân với Chính phủ. Sau khi giải phóng nhiều vùng rộng lớn ở Syria hồi đầu tháng này, tỉnh Idlib đã trở thành một trong những thành trì cuối cùng của các phần tử chống Chính phủ ở Syria.

khung bo al nusra bat tuan yeu cau vo ly cua tho nhi ky Mẹ của trùm khủng bố Osama Bin Laden tiết lộ bất ngờ về con trai

Mẹ của Osama Bin Laden nói rằng trùm khủng bố là một đứa trẻ ngoan cho tới khi bị tẩy não ở trường đại học.

khung bo al nusra bat tuan yeu cau vo ly cua tho nhi ky Syria: Sắp đương đầu với “ổ khủng bố” ở Idlib, Thổ Nhĩ Kỳ "cầu cứu" ông Putin?

Thổ Nhĩ Kỳ đang phải đương đầu với nhiều vấn đề mới ở Idlib (Syria) khi Ankara đang có nguy cơ vướng vào xung đột ...

khung bo al nusra bat tuan yeu cau vo ly cua tho nhi ky Sĩ quan Mỹ ví cuộc chiến với ung thư như cứu hộ vụ khủng bố 11/9

14 năm sau thảm kịch 11/9, sĩ quan Johnny Walker đi khám vì nghĩ bị viêm túi thừa, hóa ra ung thư đại tràng.

/ http://www.nguoiduatin.vn